.

Những cách kết nối điện thoại với màn hình ô tô đơn giản 2022

24/09/2022 11:47 +07 - Lượt xem: 289160

Có rất nhiều cách kết nối điện thoại với màn hình ô tô. Việc kết nối này rất quan trọng đặc biệt trong quá trình xe đang di chuyển. Tuy nhiên không...

Có rất nhiều cách kết nối điện thoại với màn hình ô tô. Việc kết nối này rất quan trọng đặc biệt trong quá trình xe đang di chuyển. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những cách để kết nối dễ dàng. Cùng Unitools tìm hiểu một số cách kết nối đơn giản nhất hiện nay. 

Những cách kết nối điện thoại với màn hình ô tô

Những cách kết nối điện thoại với màn hình ô tô đơn giản 2022-1

Cách kết nối điện thoại với màn hình oto bằng Bluetooth

Bước 1: Bật chế độ Bluetooth trên điện thoại

Bật bluetooth trên màn hình chính hoặc vào mục cài đặt (setting) và chọn chế độ bluetooth.

Bước 2: Cách kết nối bluetooth điện thoại với ô tô bằng cần bật chế độ Bluetooth trên ô tô

Đối với các dòng xe hơi đời mới hiện nay; thì hầu hết đều được các nhà sản xuất trang bị sẵn chip bluetooth. Điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng kích hoạt công cụ này; thông qua bộ điều khiển hay trình phát media.

Bước 3: Tiến hành kết nối hai thiết bị

Bấm vào kết nối và tận hưởng những tiện ích nổi bật của việc kết nối này.

Cách kết nối màn hình ô tô bằng ứng dụng Apple Carplay

Apple CarPlay không dây là một trong những ứng dụng được kết nối điện thoại Iphone với màn hình ô tô phổ biến. Và được yêu thích hiện nay.

Apple CarPlay là gì? Là ứng dụng công nghệ đến từ Apple qua các thiết bị điện tử di động như điện thoại Iphone. Được gắn kết với ô tô giúp cho các tiện ích được sử dụng dễ dàng. Tất cả các dòng điện thoại của iphone; phiên bản 5 trở đi. Có sử dụng hệ điều hành từ iOS 7.1 có thể sử dụng Apple CarPlay.

Các bước kết nối: 

Bước 1: Cắm cáp kết nối vào vị trí ổ USB trên xe ô tô. Sau đó, kết nối iPhone và xe thông qua dây cáp. 

Bước 2: Vào Cài đặt -> chọn Cài đặt chung -> Chọn CarPlay. 

Bước 3: Sau đó, màn hình ô tô của bạn sẽ liên kết với điện thoại.

Đây là một trong những cách kết nối điện thoại với màn hình ô tô đơn giản nhất hiện nay.

Lưu ý: hiện tại Apple Carplay chưa được ứng dụng chính thức trên thị trường Việt Nam. Chính vì vậy bạn cần thực hiện theo các bước sau để sử dụng tính năng này:

Bước 1: Vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Ngôn ngữ & Vùng. 

Bước 2: Chọn Thêm Ngôn ngữ -> Tìm English trên thanh tìm kiếm -> Chọn English.

Bạn đang xem bài viết: Những cách kết nối điện thoại với màn hình ô tô đơn giản 2022

Bài viết thông tin trên được thu thập và viết bởi Unitools, Nếu bạn thấy hữu ích. Hãy Click để ủng hộ nhuận bút cho team content nhé ! Goodluck

Kết nối bằng ứng dụng Android Auto

Kết nối bằng ứng dụng Android Auto

Android Auto có tác dụng truyền tải những tính năng của điện thoại lên màn hình Android ô tô. Giao diện của hệ thống rất dễ sử dụng, icon to bản cũng như menu được bố trí rất rõ ràng.

Các bước kết nối: 

Bước 1: Bật kết nối wifi, 3G hoặc 4G. Cài đặt cần số về chế độ Park. Khởi động điện thoại và ô tô. Sau đó kết nối điện thoại vào ô tô thông qua cổng USB (hoặc thông qua Bluetooth). 

Bước 2: Sau khi thực hiện kết nối điện thoại vào ô tô qua USB (hoặc Bluetooth), sẽ xuất hiện nhiều thông báo. Bạn hãy đọc hướng dẫn và làm theo để cấp quyền ứng dụng trên điện thoại cho Android Auto. 

Bước 3: Chọn ứng dụng Android Auto trên màn hình ô tô. Sau đó thực hiện những lời nhắc được hiển thị trên màn hình chính.

Cách kết nối điện thoại với màn hình ô tô bằng cáp USB

Nếu ô tô được trang bị đầu vào USB, bạn chỉ cần cắm đầu cắm USB vào đầu vào của ô tô. Sau đó kết nối đầu còn lại của cáp với điện thoại của bạn. 

Cách này rất đơn giản vì không phải tải qua app. Tuy nhiên không phải ô tô nào cũng được trang bị đầu vào USB.

Lưu ý: Nếu phần mềm ô tô của bạn cho phép; bạn có thể sử dụng điện thoại di động để gọi điện và nghe nhạc. Nếu không, kết nối điện thoại ô tô qua cáp USB; chỉ hữu ích để sạc lại pin của thiết bị.

 




Bài xem nhiều