.

Sơ đồ khối hệ thống phun xăng gồm mấy khối

17/03/2023 11:39 +07 - Lượt xem: 48608

Sơ đồ khối hệ thống phun xăng được sử dụng trong lĩnh vực ô tô; và các phương tiện di chuyển khác như xe máy, tàu thủy và máy bay. Hệ thống phun...

Sơ đồ khối hệ thống phun xăng được sử dụng trong lĩnh vực ô tô; và các phương tiện di chuyển khác như xe máy, tàu thủy và máy bay. Hệ thống phun xăng giúp đưa nhiên liệu vào động cơ để cháy; và sản sinh năng lượng để vận hành; các thiết bị trên các phương tiện di chuyển này. Cùng Unitools tìm hiểu bài viết ” Sơ đồ khối hệ thống phun xăng gồm mấy khối” dưới đây.

Sơ đồ khối hệ thống phun xăng gồm mấy khối

Sơ đồ khối hệ thống phun xăng gồm mấy khối-1

Sơ đồ khối hệ thống phun xăng gồm mấy khối: thường có 4 khối chính

Khối bơm nhiên liệu và bộ lọc: 

Bơm nhiên liệu: bơm nhiên liệu từ bình chứa nhiên liệu đến hệ thống phun xăng. Bơm nhiên liệu có thể là loại bơm điện hoặc bơm cơ học tùy vào loại động cơ. 

Bộ lọc nhiên liệu: loại bỏ các chất bẩn, tạp chất và cặn bẩn khác từ nhiên liệu trước khi nó được đưa vào hệ thống phun xăng. Bộ lọc nhiên liệu có thể là loại lọc giấy hoặc lọc với các chất hấp thụ. 

Khối bộ phân phối nhiên liệu: 

Bộ phân phối nhiên liệu: điều phối nhiên liệu từ bơm nhiên liệu đến các ống phun nhiên liệu. Bộ phân phối nhiên liệu có thể có nhiều ống phun tùy thuộc vào loại động cơ và hiệu suất yêu cầu. Ống phun nhiên liệu: phun nhiên liệu vào động cơ theo thời gian và lượng được kiểm soát bởi ECU. Các ống phun nhiên liệu có thể là loại bơm điện hoặc bơm cơ học. 

Khối điều khiển: 

Bộ điều khiển động cơ (ECU): điều khiển hệ thống phun xăng và các hệ thống khác trên động cơ. ECU sử dụng thông tin từ các cảm biến để tính toán lượng nhiên liệu cần phun và điều khiển thời gian và áp suất phun nhiên liệu. 

Cảm biến đo lượng khí nạp: đo lượng khí nạp vào động cơ để điều chỉnh lượng nhiên liệu được phun vào. Cảm biến này thường được đặt trên đường ống dẫn khí nạp.

Cảm biến vị trí trục cam: cung cấp thông tin về vị trí của trục cam để ECU điều chỉnh thời gian phun nhiên liệu. Cảm biến này thường được đặt gần trục cam. 

Cảm biến nhiệt độ nước làm mát: cung cấp thông tin về nhiệt độ của nước làm mát để ECU điều chỉnh lượng nhiên liệu được phun vào. Cảm biến này thường được đặt trên đường ống nước làm mát. 

Khối khí nạp

Bao gồm van điều khiển khí nạp và ống dẫn khí nạp đến động cơ.

Tùy vào thiết kế và loại động cơ; sơ đồ khối hệ thống phun xăng có thể có thêm các khối khác như khối bộ lọc khí nạp hoặc khối cảm biến O2 (cảm biến oxy).

Tại sao cần sơ đồ khối hệ thống phun xăng

Tại sao cần sơ đồ khối hệ thống phun xăng

Sơ đồ khối hệ thống phun xăng cung cấp cho người sử dụng. Và kỹ thuật viên một cái nhìn tổng quan về các thành phần của hệ thống phun xăng. Cách thức hoạt động và cách liên kết giữa các thành phần này. 

Sơ đồ khối hệ thống phun xăng giúp người sử dụng; và kỹ thuật viên hiểu được cấu trúc. Cách thức hoạt động của hệ thống. Từ đó có thể thực hiện các công việc bảo trì; sửa chữa và nâng cấp hệ thống phun xăng một cách hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, sơ đồ khối hệ thống phun xăng cũng giúp; cho việc phân tích và xử lý các sự cố liên quan đến hệ thống phun xăng trở nên dễ dàng hơn. Từ đó giúp tăng độ tin cậy và độ ổn định của hệ thống.

Bên cạnh đó, hệ thống phun xăng cũng được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp khác. Như trong các máy móc và thiết bị cần sử dụng động cơ để vận hành.

Hi vọng bài viết “sơ đồ khối hệ thống phun xăng gồm mấy khối” mang lại nhiều thông tin hữu ích đến bạn đọc. 

Nguồn thông tin: Tham khảo internet 

 




Bài xem nhiều