.

Cách sử dụng kìm tuốt dây điện cách điện VDE 1000V

19/03/2022 08:36 +07 - Lượt xem: 15910

Ngành điện là một ngành nghề được đánh giá với mức độ nguy hiểm cao. Chính vì vậy, không chỉ kỹ thuật viên ngành điện, sửa chữa điện nước; mà còn...

Ngành điện là một ngành nghề được đánh giá với mức độ nguy hiểm cao. Chính vì vậy, không chỉ kỹ thuật viên ngành điện, sửa chữa điện nước; mà còn các kỹ thuật viên sửa chữa ô tô xe máy điện cũng cần tập chung; tuân thủ các quy trình khi làm việc để đảm bảo độ an toàn là tuyệt đối. Cùng với đó bạn cần phải có một sức khoẻ tốt, không mắc các bệnh về xương khớp, tim mạch, huyết áp…

Trong bài viết này, Unitools hướng dẫn cách sử dụng kìm tuốt dây điện cách điện VDE 1000V an toàn và chính xác nhất. 

Cách sử dụng kìm tuốt dây điện cách điện VDE 1000V 

Cách sử dụng kìm tuốt dây điện cách điện VDE 1000V-1

Kìm tuốt dây là dụng cụ phổ biến, thông dụng; và cơ bản cần có trong ngành điện lực, sửa chữa và bảo dưỡng xe ô tô điện. Sử dụng kìm tuốt dây điện không quá khó với các anh em đã vào nghề lâu năm. Tuy nhiên với các anh em mới vào nghề thì chắc hẳn vẫn còn nhiều bỡ ngỡ về tính năng cũng như cách sử dụng. 

Đặc điểm kìm tuốt dây điện cách điện

Kìm tuốt dây điện có đặc điểm khác và dễ nhận biết hơn so với các loại kìm thông thường. Chỉ cần nhìn kiểu dáng của lưỡi kìm là bạn có thể gọi tên được chúng. 

Chức năng chính: dùng để loại bỏ nhựa, lớp bọc cách điện 1 cách tiện lợi và nhanh chóng. Sử dụng cho tất cả các loại dây điện, cáp điện trong phạm vi cho phép; kể cả dây điện một lõi hay nhiều lõi…

Cơ chế hoạt động: Kìm tuốt dây hoạt động chính xác thông qua vít vặn bằng đồng kèm lò xo đàn hồi tốt. Phần đường kính của vật liệu cắt được thiết lập nhanh chóng và chính xác thông qua điều chỉnh vít định vị. Lò xò đàn hồi giữ cho kìm luôn mở, tự động trả lại sau khi bóp.

Kềm tuốt được các loại dây tiêu chuẩn; thông thường xử lý được các vật liệu cắt có tiết diện ngang lõi từ Ø5-10mm2. Kìm tuốt dây cách điện 1000V chuẩn VDE nên hoạt động an toàn ngay cả khi làm việc với dòng điện sống; trong những trường hợp nguy cấp thì kìm phát huy hết công năng cần thiết.

Tham khảo kìm tuốt dây điện KS Tools: 

Cách sử dụng kìm tuốt dây điện cách điện VDE 1000V

Lưỡi kìm tuốt dây KS Tools được thiết kế nhỏ gọn nhằm tiếp cận những vị trí khó nhất. Vật liệu lưỡi kìm được làm từ thép đúc nguyên khối cao cấp; chịu lực tốt nên không sợ bị cong hay bị hư hỏng trong suất quá trình làm việc.

Kìm tuốt dây điện là trợ thủ đắc lực mang lại hiệu quả công việc cao, thời gian làm việc ngắn. Đặc biệt tính thẩm mỹ cao, cắt chính xác và không làm hỏng ruột dẫn. 

Cách sử dụng kìm tuốt dây điện cách điện VDE 1000V 

Trên thực tế việc tuốt dây điện vẫn có thể thực hiện bằng nhiều cách thủ công với những dụng cụ đơn giản nhất. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cao và tiết kiệm thời gian; thì bạn nên chuẩn bị cho mình một dụng cụ tuốt dây chuyên dụng. Cách sử dụng kìm tuốt dây điện cách điện đơn giản bằng 3 bước dưới đây:

  • Bước 1: Dùng dao rọc cáp điện tách nhẹ nhàng vỏ dây điện; để lộ các dây cáp bên trong dây điện. 
  • Bước 2: Chỉnh núm vặn lò xo sao cho phù hợp. Đưa sợi dây cáp cần cắt vào khe hở tại đầu kìm. 
  • Bước 3: Xác định vị trí điểm trên dây cáp cần tuốt. Giữ chặt kìm và dứt đầu dây cáp ra. Hoàn thành việc tuốt dây cáp nhanh gọn.

Địa chỉ uy tín cung cấp kìm cách điện tại Hà Nội

Dụng cụ cách điện là một trong những ngành nghề mà hãng KS Tools tập chung vào đầu tư phát triển sản xuất trọng điểm. Chính vì thế mạnh đó, mà những dòng sản phẩm cách điện của KS Tools luôn được đánh giá cao.  100% các dụng cụ, công cụ cách điện KS Tools – Germany đều đạt tiêu chuẩn: DIN 7446, IEC 60900, DIN EN 60900. Tay cầm cách điện theo tiêu chuẩn: IEC 60900.

Unitools – KS Tools Việt Nam tự hào là nhà phân phối chính hãng KS Tools trên thị trường Việt Nam. Tất cả các sản phẩm dụng cụ KS Tools handtools chính hãng đều được nhập khẩu và phân phối bởi Unitools. Sản phẩm cung cấp đều có giấy tờ chứng nhận chất lượng và chứng nhận xuất xứ (COCQ) 

Địa chỉ: Số 42, ngõ 61 Cổ Linh, Phường Thạch Bàn, Quận Long Biên, Hà Nội 

Email: admin@uni-group.vn – Hotline: 0961172212

Ngoài cách sử dụng kìm tuốt dây điện cách điện đúng chuẩn thì loại kìm (hãng nào) cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến khả năng sử dụng.  

Kỹ năng cần có của thợ điện chuyên nghiệp – Phòng ngừa rủi ro

Kiến thức chuyên môn

Kỹ năng mềm

Nắm vững nguyên lý hoạt động của các thiết bị điện Sử dụng thành thạo các dụng cụ, thiết bị điện dân dụng, dụng cụ cách điện. 
Cấu tạo của nguồn điện, đọc được các sơ đồ điện.  Phân tích được các bản vẽ, tài liệu kỹ thuật của mọi thiết bị liên quan đến nghề điện. 
Có kiến thức về các thiết bị điều khiển và cảnh báo.  Lắp đặt, sửa chữa, bảo trì các thiết bị điện gia dụng và máy biến áp. 
Biết cách đo được nguồn điện, nguyên tắc hoạt động của máy biến áp.  Xử lý, khắc phục được các sự cố trong quá trình lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng. 
Cần nắm chắc kiến thức về an toàn lao động khi sử dụng điện Sử dụng thành thạo các thiết bị an toàn lao động, bảo hộ lao động.

Hi vọng bài viết “Cách sử dụng kìm tuốt dây điện cách điện VDE 1000V” mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

 




Bài xem nhiều