.

Nhà máy nhiệt điện Na Dương thuộc tỉnh nào?

13/06/2023 11:03 +07 - Lượt xem: 37936

Nhà máy Nhiệt điện Na Dương thuộc tỉnh Lạng Sơn, được khởi công xây dựng vào tháng 04/2004 tại thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Cùng tìm hiểu thêm 1 số thông tin về nhà máy tại bài viết dưới đây!

Nhà máy Nhiệt điện Na Dương thuộc tỉnh Lạng Sơn, được khởi công xây dựng vào tháng 04/2004 tại thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Cùng tìm hiểu thêm 1 số thông tin về nhà máy tại bài viết dưới đây!

Nhà máy nhiệt điện Na Dương thuộc tỉnh nào?

Nhà máy nhiệt điện Na Dương | Địa điểm – Chủ đầu tư – Công suất máy?

Nhà máy nhiệt điện Na Dương ở tỉnh nào?

Bắt đầu xây dựng từ 2004, chạy vận hành các tổ máy vào năm 2005, đây cũng là một trong những nhà máy lớn với vốn đầu tư lên tới 120 triệu USD.

Địa điểm nhà máy thuộc tỉnh Lạng Sơn, được khởi công xây dựng vào tháng 04/2004 tại thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Chủ đầu tư nhà máy nhiệt điện Na Dương!

Nhà máy nhiệt điện Na Dương thuộc sở hữu Tổng công ty Điện lực – TKV (tên tiếng Anh là Vinacomin – Power Holding Corporation. Trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam

Công suất nhà máy nhiệt điện Na Dương?

Nhà máy gồm có 2 tổ máy phát điện đạt tổng công suất 100 MW. Kể từ khi vận hành Nhà máy Nhiệt điện Na Dương có ý nghĩa lớn trong việc bảo đảm cung cấp điện cho khu vực phía Bắc. Tận dụng tài nguyên than, cơ sở vật chất mà Nhà nước đã đầu tư vào mỏ than Na Dương

Bảng so sánh giữa Nhiệt điện Na Dương với các nhiệt điện tiêu biểu

Dưới đây là bảng so sánh giữa nhà máy nhiệt điện Na Dương và các nhà máy nhiệt điện Quảng Ninh, Mông Dương 2, Cẩm Phả và Uông Bí:

Nhà máy Địa điểm Công suất (MW)
Na Dương Lạng Sơn 100
Quảng Ninh Quảng Ninh 1.200
Cẩm Phả Quảng Ninh 660
Mông Dương 2 Quảng Ninh 1.240
Uông Bí Quảng Ninh 660

Như vậy có thể thấy, nếu so với công suất các nhà máy nhiệt điện tiêu biểu ở quảng ninh thì Na Dương chiếm tỷ trọng nhỏ.

Ảnh hưởng nhà máy nhiệt điện với việc cung cấp điện của Việt nam

  1. Cung cấp điện ổn định: Các nhà máy nhiệt điện cung cấp một nguồn điện ổn định và liên tục cho hệ thống điện lưới. Đảm bảo khả năng cung cấp điện liên tục cho các khu vực dân cư, công nghiệp và các cơ sở hạ tầng trên Toàn Quốc
  2. Đóng góp vào công suất điện lưới: Các nhà máy nhiệt điện, bao gồm nhà máy nhiệt điện Na Dương, Quảng Ninh, Mông Dương 2, Cẩm Phả và Uông Bí….. đóng góp một phần quan trọng vào công suất điện lưới của Việt Nam. Ước tính tỷ trọng điện nhiệt điện chiếm khoảng 34% tổng công suất điện lưới của đất nước.
  3. Đáp ứng nhu cầu điện: Các nhà máy nhiệt điện giúp đáp ứng nhu cầu tăng trưởng về điện năng của Việt Nam. Với sự phát triển kinh tế và tăng cao nhu cầu sử dụng điện của dân cư và công nghiệp, nhà máy nhiệt điện đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nguồn cung điện đáp ứng nhu cầu của quốc gia.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các nhà máy nhiệt điện cũng có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, như khí thải và tác động đến nguồn tài nguyên. Do đó, việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và phát triển các công nghệ sạch là một xu hướng quan trọng để giảm thiểu ảnh hưởng môi trường của các nhà máy nhiệt điện.

Nguồn bài viết và ảnh: Thảm khảo trên internet

 




Bài xem nhiều