.

Tìm hiểu về nghề sửa chữa ô tô mới nhất 2023

05/01/2023 16:15 +07 - Lượt xem: 19212

Hiện nay nghề sửa chữa ô tô là nghề rất có tiềm năng. Tìm hiểu về nghề sửa chữa ô tô gồm rất nhiều đối tượng như: Học sinh, sinh viên, phụ huynh..chuẩn...

Hiện nay nghề sửa chữa ô tô là nghề rất có tiềm năng. Tìm hiểu về nghề sửa chữa ô tô gồm rất nhiều đối tượng như: Học sinh, sinh viên, phụ huynh..chuẩn bị định hướng nghề nghiệp. Cùng Unitools tìm hiểu kỹ hơn về ngành nghề này.

Tìm hiểu về nghề sửa chữa ô tô

Tìm hiểu về nghề sửa chữa ô tô-1

Cơ hội – tiềm năng của nghề sửa chữa ô tô.

Khả năng kinh tế của những người sử dụng ô tô hầu hết là rất tốt. Như vậy, việc chi trả cho vấn đề sửa chữa; bảo dưỡng và nâng cấp ô tô cũng dễ dàng hơn. Đặc biệt, với sự phát triển như hiện nay; ô tô trở thành phương tiện phổ biến. Chính vì vậy, mức lương của thợ sửa chữa ô tô cũng cao hơn. 

Đặc biệt, lực lượng lao động cho ngành này; mới chỉ đáp ứng được khoảng 2/3 nhu cầu. Nghĩa là ngành công nghiệp ô tô, đang thiếu nhân lực trầm trọng. Điều này càng được thể hiện rõ ràng hơn; khi nhiều học viên dù chưa ra trường; đã được các đơn vị mời về làm việc. 

Hiện nay có rất nhiều người sau khi học xong bị thất nghiệp. Tuy nhiên điều này không xảy ra đối với; ai kết thúc khóa học nghề sửa chữa ô tô. Tóm lại sau khi học xong cơ hội việc làm cho các học viên là rất lớn; sửa chữa ô tô là nghề của tương lai.

Xem thêm: Tủ dụng cụ sửa chữa ô tô điện hybrid KS Tools

Tại sao nhiều người tìm hiểu về nghề sửa chữa ô tô

Tỷ lệ chạy xe ô tô trên đường Việt Nam ngày càng lớn

“Theo VAMA, vào năm 2015 lượng ô tô tiêu thụ cả nước đạt gần 245.000 xe. Một kỷ lục của thị trường ô tô trong nước; từ trước đến nay và tăng 55% so với năm 2014.”

Trước kia, nghề sửa chữa ô tô không được chú trọng. Bởi lúc đó nhu cầu về sửa chữa xe máy lớn hơn. Ngành sửa chữa xe máy mới là nghề hot; và được nhiều người theo học.

Mức lương thợ sửa chữa hấp dẫn

Mức lương chính xác của ngành này không ai có thể trả lời được. Vì còn phụ thuộc vào tay nghề; kinh nghiệm và khả năng phán đoán bệnh cho xe. Tuy nhiên, mức lương này sẽ cao hơn so với mức lương; của thợ sửa xe máy, xe đạp điện…

Tình trạng thợ sửa chữa ô tô hiện nay chưa đáp ứng nhu cầu.

Ở Việt Nam, phương tiện ô tô mới trở nên phổ biến. Nên đội ngũ sửa chữa cũng chưa thực sự chuyên nghiệp. Vậy cho nên nhiều khi nếu bạn mang đến một chiếc xe đời mới; chắc sẽ khiến người sửa cảm thấy hoang mang. 

Bạn đang xem bài viết: Tìm hiểu về nghề sửa chữa ô tô mới nhất 2023

Bài viết thông tin trên được thu thập và viết bởi Unitools, Nếu bạn thấy hữu ích. Hãy Click để ủng hộ nhuận bút cho team content nhé ! Goodluck

Bạn muốn làm thợ sửa chữa ô tô cần có kỹ năng gì?

Những tố chất của người thợ sửa chữa ô tô cần có.

Sức khoẻ: Đây là yếu tố hàng đầu cũng là yếu tố quan trọng nhất. Với công việc kỹ thuật, không chỉ ngành nghề sửa chữa ô tô. Mà tất cả ngành đề phải đảm bảo sức khỏe tốt; để hoàn thành công việc hàng ngày. Như vậy, ngành học này phù hợp với nam giới hơn và nữ giới. Đòi hỏi các bạn phải có sức khỏe thật tốt; thì mới đảm bảo được công việc.

Niềm đam mê: Công việc làm hàng ngày, hàng tháng; chính vì vậy nếu không có đam mê; không có sự yêu thích; bạn sẽ rất dễ chán nản sau một thời gian ngắn làm việc. Sự đam mê về lĩnh vực ô tô là yếu tố không thể thiếu được. Học nghề sửa chữa ô tô sẽ rất khó với những người thiếu đam mê; ngại dơ bẩn. Luôn luôn muốn đi nhanh chóng mà quên đi sự trải nghiệm. Đặc biệt không chịu học hỏi không chịu nghiên cứu; tìm tòi những công nghệ mới.

Tính cẩn thận, tập chung: Cẩn thận và tập chung là 2 đức tính cần thiết; trong tất cả các công việc dù lớn hay nhỏ. Công nghệ kỹ thuật ô tô gắn liền với những hệ thống; chi tiết máy móc, thiết bị phức tạp; tinh vi nên đòi hỏi cao về tính quy trình, sự chuẩn xác. 

Những kỹ năng của một nhiên viên sửa chữa ô tô

Tiếng anh chuyên ngành ô tô tốt: Đa số các dòng xe ô tô hiện nay đều của nước ngoài. Chính vì vậy, tiếng anh là ngôn ngữ thông dụng nhất; trên tài liệu hướng dẫn sử dụng cũng như máy chuẩn đoán. Để nắm bắt tốt được những thông tin này. Bạn buộc phải có khả năng ngôn ngữ ở mức khá. 

Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn phải cần trình độ tiếng Anh giao tiếp tốt. Cái quan trọng nhất là bạn; phải hiểu được những từ vựng chuyên ngành ô tô.

Khả năng sử dụng phần mềm và đọc tài liệu hướng dẫn sửa chữa: Phần mềm và hướng dẫn sửa xe ô tô; là những tài liệu vô cùng quan trọng. Chúng sẽ giúp bạn tìm kiếm nguyên nhân; cũng như cách khắc phục tình trạng hư hại của xe. 

Vậy cho nên bạn phải biết những kỹ năng này; thì mới có thể trở thành một nhân viên sửa chữa giỏi.

Sử dụng máy chẩn đoán ô tô: Máy này có chức năng xác định tình trạng hoạt động của xe một cách chính xác. Thợ sửa chữa ô tô đều phải hiểu được hết các tính năng; cũng như cách vận hành của thiết bị này.

Video tủ dụng cụ sửa chữa garage ô tô nhập khẩu Germany

 




Bài xem nhiều