.

Tô vít đóng tự xoay, đảo chiều - Tuốc nơ vít

31/01/2023 13:56 +07 - Lượt xem: 190584

Tô vít đóng tự xoay chắc hẳn khái niệm này cũng khá xa lạ đối với một số bác không chuyên về kỹ thuật. Bài viết này Unitools xin giới...

Tô vít đóng tự xoay chắc hẳn khái niệm này cũng khá xa lạ đối với một số bác không chuyên về kỹ thuật. Bài viết này Unitools xin giới thiệu đến các bạn một số loại tô vít đóng tự xoay đảo chiều. Được ứng dụng nhiều trong công nghiệp sản xuất, lắp ráp, cơ khí, xây dựng,..Liên hệ: 0961 172 212 để được hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất. 

Tô vít đóng đa năng và ứng dụng phổ biến

Ngoài cách ngoại thân thuộc của người Bắc là “Tô vít” thì trong miền trong, họ lại có cách gọi khác là “Tuốc nơ vít”. Và nhiều nơi lại có cách gọi là “tua vít đóng xoay”,..Đây là cách gọi theo vùng miền và theo tùy từng người. 

Tô vít thông thường (theo các hãng và nhà sản xuất) theo cách chia về cấu tạo chuôi cầm thì có 2 loại. Tô vít vặn thường và tô vít đóng.

Vậy tô vít đóng là gì? Công dụng của nó có khác với tô vít thường hay không? Nếu mua thì nên mua tô vít đóng hay tuốc nơ vít thường? 

So sánh giữa tô vít thường và tô vít đóng 

tô vít đóng tự xoay có hiệu quả không

Giống nhau:

  • Công dụng: Ứng dụng để vặn bulong, ốc vít
  • Đặc điểm kết cấu: Gồm đầu vít, thân, cán cầm
  • Phân loại: đầu dẹt, 4 cạnh (bake), PZ hoa thị,….tuốc nơ vít đầu chuyển đổi,..

Khác nhau:

  • Cấu tạo cơ khí chuôi cầm: Có thể tác dụng lực từ bên ngoài vào tuốc nơ vít như búa,..
  • Công dung: Ứng dụng để vặn bulong, đai ốc hiệu quả với những con ốc đã bị gỉ sét, két chặt lâu ngày. 

Tại sao nói tô vít đóng có hiệu quả

  • Thông thường ngay cả trong gia đình, có những vật dụng là máy móc, thiết bị. Có thể lúc mới đầu sử dụng ta rất nâng niu chúng. Nhưng khi chúng vận hành đều đặt, thậm chí có những vật dụng ta ít dùng tới nên thường bị lãng quên. “Lãng quên” ở đây nghĩa là việc lau chùi, chăm sóc, bôi dầu mỡ,.. Hay có những vật dụng thường xuyên phải làm việc ngoài trời với nắng, mưa nên tình trạng ốc vít, bulong dễ bị gỉ sét, két chặt lại.  
  • Khí đó, muốn tháo mở ốc vít các chi tiết máy bên trong lại thành bài toán khó với những cây tuốc nơ vít thông thường. Chính vì vậy, giải pháp hiệu quả nhất là những bộ tô vít đóng dẹt, 4 cạnh,…Đảm bảo công việc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. So với việc các bạn cố gắng dùng sức, nguy cơ rủi ro cao. 

Có những loại tô vít đóng nào hiện nay

có các loại tô vít đóng tự xoay nào

Khi chọn 1 cây tuốc nơ vít, điều cần quan tâm và 70% quyết định mua hay không là ở phần đầu mũi tô vít. Vậy còn tô vít đóng thì sao?  Với tô vít đóng ngoài việc quan tâm đến đầu, mũi tô vít đóng thì người mua còn quan tâm đến phía chuôi đóng của nó nữa. 

Ở những hãng sản xuất lớn như: Đức (KS Tools), Nhật Bản, Đài Loan thì thông thường sẽ có 2 loại chính. Được phân biệt bởi chuôi cầm.  Cũng giống như tô vít, tô vít đóng mỗi loại đều có các đầu vít đa dạng khác nhau: đầu dẹt, 4 cạnh (bake) là 2 đầu bít thông dụng. Ngoài ra còn các đầu tô vít lục giác, sao, 6 cạnh… Tô vít đóng 2 chiều (đảo chiều): Là loại giống như chiếc tay vặn nhanh. Có thể vặn trai, phải, khóa cứng.

Cán cầm nhựa kết nối chắc chắn với 1 tấm thép cứng phía đáy.

Đây cũng chính là loại thông dụng phổ biến hiện nay. Không chỉ sản xuất đơn lẻ từng chiếc tô vít đóng dẹp, tô vít đóng 4 cạnh mà có những hộp tô vít đóng gồm từ 3 – 15 cây. Như vậy rất tiện lợi cho người sử dụng.

Ví dụ: Bộ tô vít đóng KS Tools 

Gồm 12 cây tô vít đóng với dạng đầu 2 cạnh , 4 cạnh. Và 1 cây tô vít đóng đảo chiều đầu chuyển đổi chữ T 1/4 inch.

Các bạn có thể xem video chi tiết về Bộ tô vít (tua vít) đóng Germany (hammer cap screwdriver) KS Tools 151.1150

Bảng chi tiết bộ tua vít 13 cây KS Tools 151.1150

 

Chi tiết

Số lượng (chiếc) Dải thao tác
Size ngàm Đơn vị
Tô vít 2 cạnh 5 3,5 – 5,5 – 7 – 8 – 10 mm
Tô vít ngắn 2 cạnh 1 6 mm
Tô vít 4 cạnh 5 PH0 – PH1 – PH2 – PH3 – PH4
Tô vít ngắn 4 cạnh 1 PH2
Tô vít chữ T đầu chuyển đổi 1 1/4 inch

Xem thêm video: Bộ tô vít (tua vít) đóng Germany (hammer cap screwdriver) KS Tools 

MUA NGAY bộ tô vít đóng 13 cây model 151.1150 TẠI ĐÂY để được giá ưu đãi nhất.

Cán cầm và chuôi đóng 100% bằng thép hợp kim, inox,..

Bộ tuốc nơ vít đóng tự xoay tháo ốc rỉ

Với tuốc nơ vít đóng loại 1 như trên được dùng ngay cả trong dân dụng cũng rất nhiều. Tương tự loại trên, tô vít chuôi cầm 100% bằng thép hợp kim (hoặc inox) tùy theo hãng sản xuất; lại được chuyên dụng trong các nhà máy sản xuất, có khí, lắp ráp, và cả xây dựng. 

Loại này chuyên dụng với những con bulong, đai ốc cỡ lớn. Khi bị gỉ sét, két chặt phải tác dụng 1 lực cực mạnh. Như vậy, với loại tô vít đóng thường phía trên không thể chịu được 1 lực tác động quá mạnh.

Ví dụ: Bộ tô vít đóng tự xoay đảo chiều 1/2 inch thương hiệu Germany

Một số thống số kỹ thuật Ảnh minh họa thực tế
  • Model: 515.1003
  • Số lượng: 11 chiếc
  • Trọng lượng: 1000 (g)
  • Đạt tiêu chuẩn: DIN 3120, ISO 1174
  • Dải thao tác: Đầu 4 cạnh: PH1 – PH2 – PH3
  • Đầu 2 cạnh: 5 mm; 6 mm; 8 mm; 10 mm; 12 mm; 14 mm; 30 mm
tô vít chuôi đóng 100% thép hợp kim KS Tools

Cách sử dụng tô vít đóng, tô vít đóng tự xoay

Cách sử dụng tô vít đóng xoay KS Tools

Bước 1: Lắp đầu vít đóng vào tua vít đóng tự xoay (đầu vít đóng tùy thuộc vào con bulong ốc vít của bạn)

Bước 2: Đặt đầu đóng vào vị trí ốc vít cần mở. Chú ý đúng vị trí tâm ốc vít, không để bị lệch gây hỏng ốc vít hoặc gây phá hỏng các vị trí xung quanh.

Bước 3: Dùng búa đinh đóng nhẹ tay vào chuôi đóng để tác dụng một lựa vừa phải vào tua vít đóng; Mục đích nhằm trợ lực cho đầu vít giúp ốc vít được vặn ra một cách nhẹ nhàng.

Chú ý lực đóng nhẹ nhàng vừa phải để đảm bảo không gây hư hỏng, chết con ốc, gãy con ốc hoặc phá hỏng vị trí bắt ốc.

Sản phẩm tua vít đóng ốc gãy là dụng cụ đa năng giúp việc tháo ốc gãy, trờn ren trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, nó có thể dùng để vặn ốc vít, tháo bu lông…

Nên mua tô vít đóng, tuốc nơ vít thường ở đâu?

  • Tuốc nơ vít các loại là dụng cụ phổ thông; đặc biệt không thiểu thiếu trong các bộ đồ nghề sửa chữa. Những loại tô vít các đầu vít thông thường như dẹt, bốn cạnh, hoa thị … không quá khó để mua. Thậm chí, có rất nhiều hãng sản xuất, rất nhiều sự lựa chọn cho các bác kỹ thuật.
  • Bất kể các mặt hàng nào cũng vậy, đều có phân khúc khách hàng. Tuốc nơ vít cũng có loại cao cấp, trung bình, rồi thấp hơn là hàng chợ. Vậy bạn nên chọn mua loại nào để đáp ứng nhu cầu công việc; mà chi phí đầu tư dụng cụ không quá lớn.
  • Theo Unitools, nếu bạn thường xuyên phải sử dụng dụng cụ đó; tần suất làm việc nhiều. Bạn nên chọn cho mình loại tốt, cao cấp. Bởi tính chất công việc nhiều; lại sử dụng những dụng cụ không đảm bảo chất lượng. Dẫn đến việc dụng cụ nhanh hư hỏng; phải thay thế và mất nhiều thời gian chờ đợi.

Tô vít, tuốc nơ vít KS Tools các loại mua chính hãng ở đâu:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN UNICOM

Địa chỉ: Số 42, ngõ 61 Cổ Linh, Phường Thạch Bàn, Quận Long Biên, Hà Nội

Hotline: 0961 172 212.

 




Bài xem nhiều