.

TOP 10 dụng cụ sửa xe máy cơ bản cần có

30/01/2023 16:40 +07 - Lượt xem: 153950

Dụng cụ sửa xe máy hay bộ đồ nghề sửa xe máy gồm những gì cơ bản. Để giải quyết tốt mọi vấn đề khi phương tiện của mình hoặc của khách hàng gặp mọi...

Dụng cụ sửa xe máy hay bộ đồ nghề sửa xe máy gồm những gì cơ bản. Để giải quyết tốt mọi vấn đề khi phương tiện của mình hoặc của khách hàng gặp mọi sự cố; bạn cần phải có những đồ nghề sửa xe máy sau (phụ tùng sửa xe máy).

TOP 10 dụng cụ sửa xe máy cơ bản cần có 

Một bộ đồ nghề sửa xe máy chuyên dùng nếu chia thành các chi tiết nhỏ thì rất nhiều. Trong bài viết này Unitools đưa ra một số dụng cụ cơ bản nhất. Đặc biệt, rất thiết thực cho dân phượt, những người thường xuyên đi xa. Tên các dụng cụ sửa xe máy cơ bản gồm.

Kìm – Tuốc nơ vít – Bộ lục giác

Kìm Kìm là dụng cụ rất quan trọng cho mọi ngành nghề sửa chữa.

Ứng dụng trong việc cắt dây kim loại; giữ các chi tiết với lực khá tốt và cộng lực giúp bạn dễ dàng rút các vật thể. Ví dụ như một chiếc đinh găm vào lốp xe của bạn.

top 10 dụng cụ sửa xe máy cơ bản cần có
Tuốc nơ vít Đối với các ốc vít trên xe máy thông thường là loại phổ thông 2 cạnh, 4 cạnh.

Chỉ có một số loại đầu ốc đặc biệt sẽ phải dùng đến những dụng cụ chuyên dụng khác.

dụng cụ sửa xe máy cơ bản cần có -1
Bộ lục giác Như đã nói một số ốc vít trên xe máy, có hình dạng đặc biệt mà tô vít thông thường không xử lý được.

Vì vậy, bộ lục giác sẽ là dụng cụ đắc lực giải quyết vấn đề này. Lục giác size phổ thông từ 1,5 – 10 mm. 

bộ lục giác dụng cụ sủa xe máy

Bộ cờ lê 

Không chỉ ở những tiệm sửa xe cá nhân. Ngay cả trong nhưng gara sửa chữa ô tô chuyên dụng; cũng không thể thiếu món đồ này. Loại thông thường nhất là cờ lê vòng miệng; dải dùng phổ biến từ 8-32 mm. Tiếp theo đến các loại 2 đầu vòng, 2 đầu mở.

Ngoài cờ lê thường, còn có cờ lê dạng bánh cóc hay còn gọi rachet. Loại này dùng tiện lợi hơn; đặc biệt trong những vị trí trật hẹp không đủ không gian thao tác. Nếu bạn là một người thợ sữa chữa chuyên nghiệp; nhất định trong túi đồ nghề phải có 01 bộ cờ lê. Vậy bạn nên chọn loại nào để đáp ứng tốt nhất nhu cầu công việc. Loại tốt tương đương giá thành cao, chi phí đầu tư lớn. Nhưng bù lại chất lượng tốt, bền, độ an toàn cao. Loại rẻ không đảm bảo được chất lượng; thậm chí công việc cũng không mang lại hiệu quả. Vậy nếu dùng nhiều và thường xuyên; bạn nên chọn loại có chất lượng tốt; dùng bền và chính xác cho nhiều lần sử dụng tiếp theo.

Tham khảo bộ cờ lê vòng miệng 6-32 KS Tools – Germany.

bộ cờ lê vòng miệng 6-32 KS Tools - Germany.

Bộ vá lốp – săm xe

Đối với các nhóm phượt thủ đường dài hay các cơ sở sửa chữa xe gắn máy; thì đây là dụng cụ sửa xe máy không thể thiếu được. dụng cụ này rất nhỏ gọn, có thể tìm mua ở các cửa hàng bán phụ tùng sửa xe máy với mức giá khoảng một trăm ngàn cho cả hai bộ dụng cụ. Thêm nữa bạn cần chuẩn bị 1 chiếc bơm xe nữa nhé.

Đối với lốp có săm: Bạn có thể vá vết rách, thủng với bộ vá săm gồm miếng vá và keo dán. Nhưng cũng cần lưu ý mang theo săm dự phòng trong trường hợp vết rách quá lớn không thể vá được. Đồng thời nên mang theo cờ lê tròng để mở tháo bánh và trang bị bộ móc lốp là không thể thiếu. 

Đối với lốp không săm: Bạn cần mang theo bộ “vá dùi” bao gồm một dùi sắt và cao su nở để vá săm. Vá dùi đối với lốp không săm chỉ mang tính chất tạm thời; để đảm bảo an toàn; hãy tìm đến các hàng sửa xe để vá lại phía bên trong lốp nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành lâu dài.

Súng xiết bulong khí nén

Dụng cụ sửa xe máy này nếu là tiệm, gara sửa xe chuyên nghiệp rất cần phải có. Súng xiết bulông khí nén là dụng cụ khí nén; hay còn được gọi là súng siết bu lông được chế tạo nhằm mục đích hỗ trợ cho công việc siết hoặc mở các loại bulong cỡ lớn. Đối với mỗi loại xe khác nhau lại có những sự khác nhau về lực siết ốc. Súng vặn ốc 1/2 inch thường dùng cho các loại xe số hoặc xe tay ga. Riêng đối với các dòng SH, xe phân khối lớn bạn nên trang bị súng xiết bulong 3/4 inch. 

Tham khảo 2 dòng súng khí nén của KS Tools và Brilliant Tools dưới đây.

súng siết bulong chạy pin dụng cụ sửa chữa xe máy

Đèn pin

Đèn pin cũng là đồ nghề sửa xe máy quan trọng. Đây là dụng cụ dùng phổ biến trong dân dụng hầu như nhà nào cũng có. Nếu xe gặp sự cố giữa đường trong những chuyến đi đêm, hẳn bạn hiểu sự cần thiết của một chiếc đèn pin. Ngày nay, chỉ cần chiếc điện thoại cũng có đèn chiếu sáng. Dù như vậy, nhưng đèn pin dùng công nghệ bóng LED với khả năng chiếu sáng tốt; tiết kiệm pin và chống chọi tốt với điều kiện thời tiết cùng độ bền hơn hẳn so với đèn pin bóng sợi đốt. Chính vì vậy, hãng trang bị cho mình 1 chiếc đèn pin bạn nhé.

Xem thêm: Bộ dụng cụ chuyên dụng nhà máy

đèn pin KS Tools

Khẩu mở bugi và bugi dự phòng

Hỏng bugi? Một trong những lỗi vặt thường gặp. Lỗi hỏng bugi thường gặp khi xe của bạn đang đi trên đường tự nhiên chết máy. 

Quy trình kiểm tra đơn giản của lỗi này bắt đầu từ việc kiểm tra lượng xăng; nếu xăng còn mà xe không thể khởi động thì việc tiếp theo bạn cần mở bugi xe để kiểm tra. Đây cũng chính là lý do mà trong bộ đồ nghề sửa xe máy phải trang bị đầu mở bugi này.

Bộ tuýp sửa xe máy

Bộ tuýp có nhiều loại, đủ bộ dành cho dân dụng, gara, tiệm sửa xe gắn máy. Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng ít hay nhiều để lựa chọn những bộ tuýp sửa xe máy phù hợp. Thông thường bộ tuýp sửa xe máy nói riêng hay sửa chữa nói chung; bao gồm tay vặn nhanh, đầu khẩu, bít socket… Tuỳ thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn loại cho phù hợp với công việc.

Unitools giới thiệu đến các bạn 1 số bộ khẩu tuýp nhỏ gọn; đáp ứng hầu hết các nhu cầu bộ đồ nghề sửa xe gắn máy.

bộ tuýp sửa xe máy KS Tools

Tủ đồ nghề sửa xe máy – Bộ dụng cụ sửa chữa đa năng

Tủ đồ nghề sửa xe máy, ô tô. Dạng tủ này rất nhiều loại, nhiều kiểu dáng phù hợp cho từng ngành nghề sử dụng.

Nếu công việc của bạn thường xuyên phải dùng đến các dụng cụ sửa xe máy (cờ lê, kìm, mỏ lết, tô vít..). Bạn cần trang bị cho tiệm, gara của mình tủ đựng đồ nghề sửa xe máy. Hoặc cần trang bị trọn bộ đồ nghề sửa xe máy sẽ tiết kiệm hơn so với việc mình mua nhỏ lẻ từng dụng cụ. Ví dụ: bộ dụng cụ sửa xe máy honda.

Những đối tượng khách hàng cần thiết đầu tư cho mình 1 bộ dụng cụ sửa chữa đa năng; Thợ cơ khí, thợ mộc, thợ chuyên về công việc sửa chữa. Tại các gia đình, người thích mày mò tự sửa chữa thiết bị trong nhà.

Những dụng cụ dành cho người thường xuyên đi xa hay các phượt thủ. Gồm: kìm, tô vít, mỏ lết, bộ lục giác, đèn pin, bộ vá lốp săm xe.

Mua dụng cụ sửa xe máy ở đâu – giá bộ đồ nghề sửa xe máy

Nơi bán đồ nghề sửa xe máy hiện nay không thiếu. Đặc biệt những đồ nghề thông dụng với mọi ngành nghề như cờ lê, mỏ lết, tô vít,… Không chỉ được bày bán nhiều ở các cửa hàng; hiện nay các dụng cụ này cũng được xuất hiện nhiều trên các trang thương mại điện tử. Việc mua bán bộ dụng cụ sửa xe máy cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Người sử dụng có nhiều sự lựa chọn, phong phú về chủng loại mẫu mã, giá cả cạnh tranh. 

Tuy nhiên để mua dụng cụ đáp ứng nhu cầu sửa chữa lâu dài thì tốt nhất bạn nên chọn loại chất lượng tốt. Mua hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; có bảo hành. Chú ý nhất là giá bộ đồ nghề sửa xe máy không được thấp hơn quá nhiều so với giá thị trường. Nhiều bạn tưởng mua hời với mức giá rẻ nhưng khi mua về lại không sử dụng được hoặc sử dụng không đạt hiệu quả công việc. 

Unitools Viet Nam – CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN UNICOM

Là đơn vị chuyên cung cấp dụng cụ cầm tay, bộ dụng cụ sửa chữa xe máy, tủ đồ nghề sửa xe máy, trọn bộ đồ nghề sửa xe máy, bộ tuýp sửa xe máy, bộ dụng cụ sửa xe máy honda…

Địa chỉ: Số 42, ngõ 61 Cổ Linh, Phường Thạch Bàn, Quận Long Biên, Hà Nội

Điện thoại: 0243.2010.491

Hotline – zalo: 0961 172 212 

Email:  admin@uni-group.vn

 




Bài xem nhiều