.

Tra cứu biển số xe ô to không cần số tem giấy chứng nhận

08/02/2022 14:55 +07 - Lượt xem: 128526

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật thì việc tra cứu biển số ô tô không hề khó như trước. Số tem giấy chứng nhận là một trong những...

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật thì việc tra cứu biển số ô tô không hề khó như trước. Số tem giấy chứng nhận là một trong những yếu tố quan trọng để tra cứu biển số xe ô tô dễ dàng và nhanh chóng nhất. Vậy liệu có thể tra cứu biển số xe ô to không cần số tem hay không? Nếu tra cứu được thì có dễ dàng và nhanh chóng? Hãy cùng Unitools tìm hiểu câu trả lời qua bài viết này nhé. 

Số tem giấy chứng nhận ô tô là gì?

Số tem giấy chứng nhận ô tô là gì

Số tem giấy chứng nhận ô tô là dãy mã số dùng trong kiểm định chất lượng của phương tiện. Nó cho biết phương tiện này đã đăng kiểm tại cơ quan đăng kiểm hay chưa. Phương tiện có đảm bảo an toàn chất lượng khi tham gia giao thông hay không. Hay nói cách khác, số tem giấy chứng nhận như là đặc điểm nhận dạng của xe.

Mục đích của việc đăng kiểm là nhằm kiểm tra chất lượng của phương tiện trước khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho chính tài xế và an toàn cho những người khác khi tham gia giao thông đường bộ.

Nơi cấp: Do bộ Giao Thông Vận Tải cấp.

Vị trí dán số tem giấy chứng nhận của ô tô : kính lái phía trước xe.

Tem giấy chứng nhận ô tô được thay và gia hạn sau 1 năm. Nếu như chủ phương tiện không thay thế kịp thời thì sẽ bị xử phạt hành chính theo đúng quy định nếu bị cơ quan chức năng kiểm tra.

Tại sao phải tra cứu biển số xe: Tra cứu biển số xe ô tô qua mạng giúp cá nhân mua xe cũ hoặc các tài xế có thể nhanh chóng nắm bắt được thông tin xe. Khí đó bạn nắm bắt rõ được nguồn gốc của xe, tránh để bị lừa và có những kế hoạch phù hợp. 

Xem thêm bài viết: Thay đèn halogen bằng led có phạm luật không?

Tra cứu biển số xe ô to không cần số tem

Tra cứu biển số xe ô to không cần số tem

Tra cứu biển số xe ô to không cần số tem”. Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra và quan tâm nhiều nhất hiện nay. Bởi việc mua bán ô tô cũ ngày nay rất phổ biến trên thị trường. 

Những năm về trước, Cục đăng kiểm Việt Nam cho phép người dân có thể sử dụng dịch vụ; tra cứu trực tuyến trên website mà không cần tem giấy chứng nhận. Việc tra cứu này hoàn toàn miễn phí và đơn giản nhanh chóng; nên ai cũng có thể tra cứu nếu biết rõ biển số và tỉnh thành tra cứu. Tuy nhiên, đã có những bất cập xảy ra sau thời gian dài áp dụng việc tra cứu biển số xe ô to không cần số tem. 

Điển hình: việc tra cứu biển số xe ô to không cần số tem dễ dàng như vậy; vô tình để kẻ xấu lợi dụng đánh cắp thông tin của chủ xe. Từ đó, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an ninh xã hội. Đứng trước những thực trạng và bất cập trên; nhà nước đã sửa đổi tra cứu biển số xe ô to bắt buộc phải có số tem giấy chứng nhận. 

Vậy trên website Cục đăng kiểm Việt Nam bắt buộc các bạn phải cung cấp số tem giấy chứng nhận của xe thì mới hoàn tất việc tra cứu.

Tuy nhiên vẫn có cách để “tra cứu biển số xe ô to không cần số tem”. Đó là nhờ sự trợ giúp của dịch vụ thám tử. Việc tra cứu bằng cách này là bạn sẽ phải trả phí tuỳ vào bên dịch vụ thám tử bạn thuê. Unitools không khuyến khích các bạn thực hiện việc tra cứu bằng phương pháp này. 

Hi vọng bài viết này của Unitools mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. 

 

 




Bài xem nhiều