.

Tổng hợp kích thước các loại cờ lê phổ biến 2022

12/04/2022 09:04 +07 - Lượt xem: 418324

Kích thước các loại cờ lê hiện nay rất đa dạng. Không chỉ đa dạng về chủng loại mà mỗi loại đó đều có dải thao tác đáp ứng nhu cầu...

Kích thước các loại cờ lê hiện nay rất đa dạng. Không chỉ đa dạng về chủng loại mà mỗi loại đó đều có dải thao tác đáp ứng nhu cầu của mỗi bulong riêng biêt. Dưới đây, Unitools tổng hợp giúp các bạn các size bộ cờ lê đa năng phổ biến trên thị trường. Liên hệ: 0961172212 để biết thêm chi tiết và được tư vấn tốt nhất. 

các loại cờ lê và kích thước

Kích thước các loại cờ lê vặn ốc ứng với bulong quan trọng như thế nào? 

  • Đối với các thợ cơ khí, kỹ thuật chuyên nghiệp thì việc chọn những bộ cờ lê cho bulong khá đơn giản. Nhưng mang lại hiệu quả công việc chính xác, hiệu quả cao và đặc biệt không bị ảnh hưởng hay biến dạng đầu bulong, đai ốc. Chính vì vậy, bước chọn cờ lê cho bulong là công việc hết sức quan trọng của người thợ. 
  • Đối với những người không chuyên, hoặc mới dùng thì việc chọn cờ lê cho bu lông sẽ khá khó khăn. Và việc chọn cờ lê đúng cách cũng không được đề cao. Bởi đơn giản họ chỉ nghĩ rằng chọn cờ lê vừa, tương đương với bulong và theo mắt nhìn là được. Tuy nhiên, nhiều khi cách nhìn tương đương hay ước chừng lại không phải là chính xác nhất. Và trong kỹ thuật sai số càng thấp, hiệu quả càng cao.
  • Vì vậy, hiện nay dải thao tác cho Cle có rất nhiều dải thao tác đa dạng kích thước. 

Dưới đây là một số kích thước các loại cờ lê Germany phổ biến của hãng KS Tools 

Tông hợp kích thước các bộ cờ lê - cờ lê vòng miệng

  • Cờ lê vòng miệng

KS Tools – Germany có những mã size lẻ cle vòng miệng như sau:

Dải thao tác đầu miệng (còn gọi là đầu mở) : từ 15,5 mm – 163 mm 

Dải thao tác đầu tròng (còn gọi đầu vòng) : từ 11 mm – 119 mm 

Đặc điểm ngàm miệng (ngàm mở); Luôn nghiêng so với thân 1 góc 15 độ. Cờ lê quan trọng nhất chính là phần đầu vòng ngàm miệng. Đảm bảo đầu ngàm được kết cấu tỉ mỉ, tinh tế. Không có những vết sót, hay bóp méo phần đầu ngàm. Thông thường cờ lê vòng miệng hàng rẻ tiền; đồng nghĩa với việc chất lượng xấu. Không đảm bảo về mặt thẩm mỹ cũng như thao tác thực tế vào công việc.

Ngoài ra, KS Tools còn có những bộ cờ lê vòng miệng với dải thao tác nhỏ nhất từ 6 mm. Đây là bộ cờ lê vòng miệng gồm 21 chiếc được chia làm 2 vỉ. Vỉ thứ nhất dải thao tác 6 mm – 14 mm. Vỉ dưới có dải thao tác từ 15 mm – 32 mm. Bộ cờ lê rất tiện lợi được đựng trong chiếc túi nhựa đỏ có quai buộc. Trong túi cũng có lỗ treo dụng cụ. Tiện lợi mang lại di chuyển và treo tại các gara kỹ thuật. 

=> Xem chi tiết giá các mã cle tại: cờ lê vòng miệng

Bộ cờ lê vòng miệng 21 chiếc dải thao tác 6 mm - 32 mm KS Tools 517.0043

Xem video chi tiết bộ cờ lê vòng miệng phổ biến nhất cho bảo dưỡng sửa chữa tại nhà máy

Cờ lê đầu tròng / 2 đầu vòng

Cờ lê 2 đầu tròng có dải thao tác khá đa dạng: từ 6 mm – 32 mm. Kích thước 2 đầu tròng chênh nhau 1 vài đơn vị. 

Cờ lê 2 đầu tròng nghiêng: kích thước ngàm từ 5,5 mm – 90 mm. Ngàm nghiêng góc 75 độ.  Xem thêm các mã có sẵn tại: cờ lê tròng

Kích thước các loại cờ lê ảnh thực tế tại Unitools

 

  • Cờ lê 2 đầu mở ( cờ lê 2 đầu miệng/ cờ lê vòng miệng)

Dải thao tác nhỏ nhất từ 6 mm. KS Tools hiện có những bộ nhỏ từ 3 – 12 chiếc cờ lê vòng miệng. Đáp ứng mọi nhu cầu kỹ thuật. Mỗi thanh cờ lê 2 đầu mở có 2 dải thao tác khác nhau, chênh nhau chỉ 1 vài đơn vị. Cờ lê 2 đầu miệng ứng dụng được rất nhiều trong việc sửa chữa, bảo dưỡng tại nhà máy công nghiệp, cơ khí, gara ô tô. 

  • Cờ lê đóng (Cờ lê đóng búa) 

Cờ lê tròng đóng KS Tools dải thao tác từ 22 mm – 230 mm 

Cờ lê miệng đóng KS Tools dải thao tác từ 22 mm – 220 mm 

Cờ lê đóng KS Tools hiện nay còn có loại được làm bằng hợp kim đồng Aluminium – Bronze không phát sinh tia lửa điện. Đây là dụng cụ chuyên dụng trong nhiệt điện. Các loại này thường có cỡ rất lớn, xem thêm các mã cle đóng phổ thông tại: cờ lê vòng đóng

  • Cơ lê đuôi chuột 

Cờ lê đuôi chuột MCC: Dải thao tác từ 14 mm – 41 mm 

Cờ lê đuôi chuột KS Tools: Dải thao tác từ 10 mm – 36 mm dùng cho bulong từ M6 – M24. Tham khảo thông số và giá 2 loại tròng đuôi chuột của Japan và Germany tại:  cờ lê đuôi chuột

  • Cờ lê lắc tay

Bộ cờ lê lắc tự động thường có dải thao tác từ 6 – 32 mm. Đây là loại cờ lê tự động kiểu bánh răng, cờ lê 48 in 1 (cờ lê 48 trong 1), cờ lê 8 trong 1, cờ lê 30, 32 mm….; là những size phổ biến nhất của KS Tools và các nhà sản xuất khác trên thị trường.

Một số ví dụ chọn cờ lê cho bulong phổ biến năm 2022

Kích thước các loại cờ lê Germany

Bulong M8 dùng cho cờ lê bao nhiêu là phù hợp

Khi thao tác, cần chú ý lựa chọn cờ lê cho bulong M8 một cách phù hợp. Bởi không phải cờ lê nào ước lượng bằng mắt vừa cũng có thể dùng được cho bulong m8. Nếu mình không vội vàng, lựa chọn cờ lê phù hợp cho bulong tương ứng sẽ giúp cho việc thao tác, thi công trở nên dễ dàng và nhanh chóng, thuận tiện hơn rất nhiều. 

  • Theo công thức: Đường kính bulong X 1,7 = Kích thước cờ lê thích hợp
  • Thực hiện:             8 x 1.7 = 13.6
  • Như vậy bạn có thể chọn cờ lê 13 là hợp lý. 

Tương tự Bu lông 6, 10 dùng với cơ lê nào?

Mình đã thực hiện theo công thức như trên: 

Đường kính bulong X 1,7 = Kích thước cờ lê thích hợp

  • Thực hiện: 6 x 1.7 = 10.2
  •  10 x 1.7 = 17

Như vậy, bulong 6 thì cờ lê được chọn tương ứng là 10. Bulong 10 sẽ đi với cờ lê 17 là thích hợp nhất. Thật đơn đúng không các bạn. Đối với những người không chuyên thì mình nên tỉ mỉ theo cách làm nay nhé. Nó sẽ giúp cho công việc của bạn trở nên dễ dàng, hiệu quả và tốt hơn rất nhiều. Đặc biệt, dùng đúng cách sẽ tạo được đồ bền lớn không chỉ cho cờ lê mà còn cả bulong, đai ốc nữa. 

Xem thêm: Cờ lê siết lực bulong M24

cờ lê siết lực bulong bánh xe

Chi tiết thêm về sản phẩm vui lòng gọi hotline (zalo) 0961172212 hoặc đến trực tiếp xem sản phẩm tại địa chỉ showroom Unitools: Số 42, ngõ 61 Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội.

Hoặc xem địa chỉ bản đồ tại: Địa chỉ map Unitools

 




Bài xem nhiều