1714085456¦ Xe vision 2021 không tắt được đèn?Cách khắc phục - UNITOOLS
.

Xe vision 2021 không tắt được đèn? Nguyên nhân - giải pháp cho người mới mua xe.

30/11/2021 10:47 +07 - Lượt xem: 669890

Xe vision 2021 không tắt được đèn? Câu chuyện đèn xe vision 2021 có tắt được đèn không; đang là vấn đề được tìm hiểu nhiều nhất đối với những khách...

Xe vision 2021 không tắt được đèn? Câu chuyện đèn xe vision 2021 có tắt được đèn không; xe vision đời mới có tắt đèn được không? đang là vấn đề được tìm hiểu nhiều nhất đối với những khách hàng mua xe mới hiện nay. Cùng Unitools tìm hiểu những “phiền phức” đó như thế nào nhé!

Xe vision 2021 không tắt được đèn? Nguyên nhân – những vấn đề bạn đang gặp phải?

Xe vision 2021 không tắt được đèn?

Tại sao xe Vision 2021 không tắt được đèn

Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đã bỏ quy định phải bật đèn xe máy cả ngày khi tham gia giao thông. 

Tại Liên minh châu Âu (EU), các phương tiện, kể cả xe bus và xe tải, được yêu cầu bắt buộc trang bị DRL kể từ tháng 8/2012. Trước đó, nhiều hãng xe đã nhanh tay loại bỏ công tắc đèn, chỉ giữ lại nút điều chỉnh chiếu xa – gần. Vì vậy trên xe Vision 2021 không công tắc tắt mở đèn. Và các mẫu xe hiện nay như Honda, Yamaha… không có công tắc bật/tắt đèn là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Những phiền phức mà bạn đang gặp phải?

Với tình hình giao thông tại Việt Nam chưa thực sự phù hợp với tiêu chuẩn mới. Hiện nay Honda đang sản xuất nâng tiêu chuẩn thành tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu Euro. Nên phải tuân thủ việc cho đèn sáng ban ngày; lý do là vì ở các nước Châu Âu nhiều sương mù nên việc bật đèn là cần thiết trong khi ở Việt Nam ngược lại. Chính vì vậy đã có những phiền phức xảy ra đối với người điều khiển xe. Ví dụ như sau:

  • Trường hợp 1: bãi giữ xe có trang bị camera (siêu thị, chung cư,…) mà đèn xe Vision 2021 đèn luôn sáng buộc lòng phải tắt máy mới tắt được đèn. Vì không tắt đèn hệ thống camera sẽ bị ảnh đèn xe làm nhiễu dẫn đến không ghi được hình ảnh xe.
  • Trường hợp 2: Xe vision 2021 không tắt được đèn; khi đi vào quán, vào trong hẻm nhỏ dễ xảy ra mâu thuẫn. Và thực tế đã có nhiều vụ việc đáng tiếc thậm chí án mạng đã xảy ra chỉ vì việc không tắt đèn pha.

Xem thêm bài viết liên quan: Xe vision hết bình phải làm sao?

Cách tắt đèn xe Vision 2021 – Bật đèn xe Vision 2021

Đèn xe vision 2021 có tắt được đèn không? Câu trả lời là không? “xe vision không tắt được đèn”; “Xe vision đời mới không tắt được đèn”. Xe nguyên bản xuất xưởng vision 2021 sẽ không tắt được đèn. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để tắt/ bật đèn xe vision 2021 để phù hợp thực trạng giao thông tại Việt Nam. Điển hình 2 cách thông dụng hiện nay để xử lý vấn đề xe vision 2021 không tắt được đèn?

Cách tắt đèn xe Vision 2021 - Bật đèn xe Vision 2021

Lắp thêm công tắc 

Có nên lắp công tắc đèn xe Vision 2021? Cách tắt đèn xe vision 2022? Trên thực tế, xe Vision 2021 mới chỉ đơn giản là không có sẵn công tắt khi xuất xưởng còn về cấu tạo hệ thống điện; máy phát; sạc điều áp đều như dòng xe cũ. Nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe. Một lý do nữa là các dòng xe mới sau này đều dùng sạc trung tâm (gọi là tích hợp ECM) nên không có việc nhanh hư bình như các dòng tay ga đời cũ như Psi, SHi…

Tuy nhiên có 2 lý do bạn nên xem xét trước khi lắp công tắc này:

  • Thứ nhất: Khi độ công tắc thêm sẽ đục khoét phần nhựa, cắt dây điện để đấu nối. Chiếc xe sẽ mất trạng thái zin như ban đầu. Sẽ ảnh hưởng tới chế độ bảo hành của các hãng xe.
  • Thứ hai: Nếu gắn một thiết bị chất lượng không đảm bảo; không rõ ràng nguồn gốc sẽ ảnh hưởng tới hệ thống điện của xe. Đèn xe và bình điện sẽ giảm tuổi thọ thậm chí có thể hư. 

Với 2 lý do trên bạn nên tìm gara sửa chữa uy tín để lắp đặt thiết bị có bảo hành; đảm bảo an toàn động cơ xe và người sử dụng.

Bài viết thông tin trên được thu thập và viết bởi Unitools, Nếu bạn thấy hữu ích. Hãy Click để ủng hộ nhuận bút cho team content nhé ! Goodluck

Sử dụng bộ mạch tắt mở đèn cho xe Honda Vision đời mới

Sử dụng bộ mạch tắt mở sẽ có những điểm ưu việt hơn so với việc lắp thêm công tắc. 

  • Thứ nhất: Không cắt dây điện, không đục khoét nhựa giữ zin xe hoàn toàn. 
  • Thứ 2: Mạch tắt mở đèn xe Vision full giắc cắm, không cắt bất kỳ sợi dây zin nào của xe. Như vậy không ảnh hưởng đến vấn đề bảo hành của xe. 
  • Thứ 3 Lắp đặt và sử dụng dễ dàng, nhanh gọn. Chỉ cần cắm giắc vào sử dụng.

Dù lắp thêm công tắc hay sử dụng bộ mạch thì bạn cũng nên chọn loại tốt, có thương hiệu. 

Nếu dùng mạch tắt mở thì phải sử dụng dây điện loại tốt, bọc ống chống cháy. Giắc, đổ keo, chống nước 100%.

Đèn xe vision 2021 có tắt được đèn không? cách tắt đèn pha xe vision 2021? Qua bài tham khảo của Unitools bạn đã có câu trả lời rồi chứ? Chúc bạn có những lựa chọn tốt nhất cho chiếc xe của mình. 

Những lưu ý về các đèn báo trên xe vision

Các đèn báo trên xe vision rất quan trọng. Mỗi đèn cảnh báo có ý nghĩa khác nhau dùng để nhắc nhở người sử dụng về những hỏng hóc. Sự cố hoặc định kỳ thay dầu cũng như báo các tín hiệu khác nhau. Bạn đừng bỏ qua các đèn báo trên xe vision nhé. Có thể tìm hiểu thêm trên các diễn đàn xe máy hoặc google. Dưới đây Unitools đưa ra các đèn báo trên xe vision bạn cần lưu ý. 

  • Đèn cảnh báo áp suất dầu động cơ
  • Đèn cảnh báo lỗi động cơ
  • Đèn báo ngắt động cơ tạm thời
  • Đèn báo nước làm mát

Xem thêm bài viết: Tên các dụng cụ sửa chữa ô tô cơ bản

Có thể bạn tâm: Cờ lê siết lực ốc lốp xe honda

cờ lê siết lực ốc lốp xe honda tony-torque

 




Bài xem nhiều