.

Các loại kìm thông dụng trong gara và dân dụng

24/02/2020 14:14 +07 - Lượt xem: 49580

Các loại kìm được ứng dụng phổ biến trong nhiều ngành: công nghiệp, cơ khí, đóng tàu,...và ứng dụng sửa chữa thiết bị điện, máy móc...

Các loại kìm được ứng dụng phổ biến trong nhiều ngành: công nghiệp, cơ khí, đóng tàu,…và ứng dụng sửa chữa thiết bị điện, máy móc trong dân dụng rất nhiều. Bài viết viết này giúp các bạn hiểu rõ hơn về công dụng từng loại kìm và cách thức chọn 1 chiếc kìm chết hiệu quả nhất. Liên hệ: 0961172212 hoặc liên hệ qua địa chỉ email admin@uni-group.vn  

Công đoạn tôi rèn kìm

Kìm| Các loại kìm| Mô tả chung

  • Kìm có tên gọi tiếng anh là Pliers. Trong những dụng cụ cầm tay thì kìm là một trong những dụng cụ được sử dụng phổ biến với những tính năng cụ thể khác nhau. Kìm hiện nay có rất nhiều loại và kích cỡ khác nhau tùy thuộc vào công dụng của nó. Vậy nên trước khi chọn một cây kìm để phục vụ cho công việc của bạn thì nên xác định nhiệm vụ công việc đó là gì để có thể chọn được cây kìm thích hợp. 
  • Công dụng của kìm: Cắt, tuốt, kẹp, giữ, bấm chết, mở phe, bấm cos,…

Các loại kìm thông dụng nhất hiện nay

Các loại kềm điện ( Các loại kìm cắt )

Dưới đây là 3 loại kìm KS Tools được dùng phổ biến không chỉ trong các xưởng sửa chưa, bảo dưỡng. Mà nó còn được dùng trong dân dụng rất nhiều.

Đặc điểm chung: Vật liệu cấu tạo bằng thép hợp kim, rèn theo công nghệ luyện kim độc quyền KS Tools – Germany, tạo độ bền cao. Bề mặt phủ Chrom si mờ sáng bóng chống ô xi hóa cao. 

Các loại kìm Đặc điểm – Công dụng Hình ảnh minh họa
1.Kìm cắt Lưỡi kìm khá ngắn, nhưng rất sắc bén. Thao tác dễ dàng và không ảnh hưởng đến vật liệu cắt.

Công dụng: Cắt, tuốt dây điện, thép

Kìm cắt lưỡi ngắn KS Tools
2.Kìm đầu bằng (Kìm chữ A) Tay cầm của kìm có mấu hãm chống tuột tay về đầu kìm. Đầu kìm gồm 3 khe, 1 khe để cắt và 2 khe để tuốt.

Công dụng:  Cắt, kẹp, giữ, tuốt dây thép, dây điện, đinh. 

Các loại kìm chữ A
3.Kìm mũi (thẳng, cong) dài Đặc biệt lưỡi nhọn dài 49 mm, thao tác linh hoạt góc hẹp, sâu. Lưỡi kìm có biên dạng lượn song, khi gắp, kẹp rất chắc chắn.

Công dụng:  Cắt, kẹp, giữ, tuốt dây thép, dây điện, đinh. 

Các loại kìm mũi dài KS Tools
4.Kìm mỏ quạ Ngàm kìm thiết diện giống mỏ quạ. Tay cầm bọc nhựa.

Công dụng: Dùng để kẹp, giữ dụng cụ có dạng ống, hình trụ

Các loại kìm mỏ quạ

Kìm bấm chết ( Kìm chết )

Kìm chết trong tiếng anh là Pliers locking. Công dụng chủ yếu là bấm chết cố định, thường dùng với phôi tròn, phôi trụ với biên dạng khó. Chính vì vậy KS Tools có rất nhiều loại kìm chết với biên dạng ngàm khác nhau. 

Các loại kìm chết KS Tools

Dưới đây là một số ngàm kìm chết thông dụng nhất

Kìm mở phe

Kìm mở phe là dụng cụ kỹ thuật cầm tay. Được sử dụng phổ biến tại các nhà máy công nghiệp, gara ô tô. Ứng dụng để gắp phe trong động cơ, kẹp giữ linh kiện hoặc lắp mở vòng phe trong chi tiết máy.

Có 2 loại: Kìm mở phe trong và kìm mở phe ngoài

Kìm bấm cos

Ứng dụng dùng để giữ, kẹp, bấm cắt và tước dây cáp, bấm cos. Dùng chủ yếu trong ngành điện. Đây không chỉ là dụng cụ dùng cho kỹ thuật nhà máy. Mà cả trong gia đình, dụng cụ kìm bấm cos này cũng khá phổ biến. 

KS Tools hiện có nhiều loại khác nhau. Và một số loại chuyên dụng cho ngành điện. 

 




Bài xem nhiều