.

Thay ic xe vision giá bao nhiêu. Phân biệt THẬT GIẢ nhanh nhất?

20/07/2022 11:05 +07 - Lượt xem: 228801

Hiện tượng chết IC xe máy hoặc bị mất trộm IC khá thường gặp. Vì vậy, rất nhiều chủ xe muốn tìm hiểu thông tin về giá; ví dụ “thay ic xe vision giá...

Hiện tượng chết IC xe máy hoặc bị mất trộm IC khá thường gặp. Vì vậy, rất nhiều chủ xe muốn tìm hiểu thông tin về giá; ví dụ “thay ic xe vision giá bao nhiêu”. Cùng Unitools tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé. 

IC xe máy là gì? Cách phân biệt IC thật và giả?

IC xe máy là gì?

Khác với bugi, IC là bộ phận rất ít người quan tâm; hiểu rõ về chi tiết này.

Nguyên lý hoạt động: Khi bugi đánh lửa để kích hoạt các động cơ đốt trong. Tia lửa phải được phóng ra đốt cháy nhiên liệu; thì động cơ mới hoạt động được. IC là bộ quyết định khi nào tia lửa sẽ được phóng ra. 

Chức năng của IC: Có chức năng biến dòng điện từ xoay chiều thành một chiều xuất phát từ mâm lửa. 

Hay nói đơn giản hơn; Bugi đánh lửa thì IC cho phép tia lửa đi qua. Biến đổi tia lửa là một bộ điều khiển cảm ứng phức tạp và thông minh. Chính vì vậy; giá thành IC rất cao và dễ bị đánh cắp. 

Có thể bạn quan tâm:

Cấu tạo cục IC xe máy?

Cấu tạo cục IC xe máy

Mỗi IC sẽ có cấu tạo khác nhau để phù hợp với các dòng xe. Cấu tạo chung của IC xe máy đều có 2 bộ phận chính: 

Bộ phận kích lửa. 

Các loại dây: dây kích (thường có màu xanh dương sọc vàng); dây mobin lửa (có màu đen sọc đỏ); dây mobin sườn (dây đen sọc vàng); dây mass (dây có màu xanh lá cây) và dây tắt máy…

Bạn đang xem bài viết: Thay ic xe vision giá bao nhiêu. Phân biệt THẬT GIẢ nhanh nhất?

Cách phân biệt IC thật và IC giả

Không phải ai cũng có thể phân biệt IC thật và IC giả. Do hàng giả luôn cố gắng sao chép giống hàng thật 100%. Nên những người bình thường rất khó phân biệt được. Nếu bạn không có đủ đồ nghề và kinh nghiệm kiểm tra; bạn nên mang ra tiệm sửa xe nhờ họ test hộ. Dưới đây là 3 bước giúp bạn phân biệt IC thật – giả 

Bước 1: Quan sát kỹ cục IC zin phần nắp nhựa thường sắc nét hơn. Phần keo thường dẻo. Đối với cục IC lô phần nhựa sẽ bị cứng. Bằng cách test đèn, bạn có thể test được.

Bước 2: Gắn cục IC lô vào xe; dùng 1 cái đèn canh lửa. Có những cái cục zin mà bạn dùng quá lâu rồi, sẽ mất chức năng zin đó. Nhưng đây là trường hợp rất ít xảy ra.

Bước 3: Nổ máy đề xe lên; cái vô lăng đang chạy và cái đèn sáng. Khi tắt thì cái vô lăng chạy; khi bạn bóp thì cái dấu vị trí của IC lô sẽ ở yên 1 chỗ.  Khi rồ máy lên hay garanti, vị trí đánh lửa vẫn vậy. Còn đối với IC zin thì khi bạn rồ máy lên. Nó sẽ có chức năng thay đổi vị trí đánh lửa; để cho xe chạy êm hơn.

Thay ic xe vision giá bao nhiêu

Thay ic xe vision giá bao nhiêu

Honda Vision là một trong những dòng xe ga phổ biến được nhiều chị em phụ nữ ưa thích. Ngoài kiểu dáng, thiết kế đẹp mắt, màu sắc đa dạng. Thì xe honda Vision đang là dòng có mức giá vừa phải. 

Thay ic xe vision giá bao nhiêu? Giá IC chính hãng của Vision dao động trên dưới 2 triệu đồng. Giá chênh lệch cũng tuỳ thuộc vào năm sản xuất. Tuy nhiên, với những loại IC được chào mời với giá rẻ giật mình. Hoặc chênh lệch với mức 2 triệu đồng quá lớn; thì bạn cần xem xét lại. “Của rẻ là của ôi” câu này rất đúng các bạn nhé. 

Có thể bạn quan tâm: Mua xe SH mode – Vision trả góp Fe Home credit

Tốt nhất bạn nên lựa chọn đơn vị sửa xe uy tín; chính hãng để chọn thay IC. Tránh trường hợp không mong muốn xảy ra; vừa mất tiền vừa hại xe. 

Đối với các loại xe máy khác:

Mỗi dòng xe Honda, Piaggio, Yamaha… sẽ sử dụng một loại IC riêng; không giống nhau. Để đảm bảo khả năng vận hành ổn định; bạn nên tìm hiểu thông tin thật kỹ. Vì IC có kích thước khá nhỏ nhưng giá trị tương đối cao. 

Dưới đây mà giá IC của một số dòng xe phổ thông: 

Các loại xe số, xe tay côn Exciter, Wave Honda, Yamaha: IC giá 700.000 – 1.000.000 VNĐ. Các loại xe ga: 3.000.000 – 4.000.000 VNĐ. 

Một số dòng cao cấp hơn có thể lên tới 8.000.000 VNĐ.

Cách kiểm tra IC xe máy sống hay chết 

Cách phân biệt IC thật và giả

Không chỉ cấu tạo mà ngay cả IC xe máy nằm ở đâu cũng khác nhau. Đối với các loại xe Honda; chúng thường đặt ở ngay dưới yên. Chếch về phía bên phải so với hướng nhìn của người điều khiển phương tiện. Còn với xe Piaggio, IC được đặt ở sau mặt chắn đầu xe. Tuy nhiên, một số dòng đời mới; sẽ thay thế bằng kim phun xăng điện tử. Nên IC cũng đã được chuyển xuống dưới yên.

Một số cách kiểm tra IC sống hay chết:

  • Đo điện trở của cuộn lửa: Nếu điện trở dưới 200 Ω thì có nghĩa IC đã chết.
  • Kiểm tra cuộn lửa bằng cách bật chìa khóa: Lấy dây lửa quẹt. Trong trương hợp dây phát lửa có nghĩa là cuộn lửa vẫn đang hoạt động. 
  • Đo điện trở của 2 dây cuộn kích: Nếu ở dưới mức 100 Ω thì cần được thay thế.

Nếu cả cuộn lửa; cuộn kích xe máy đều hoạt động bình thường. Chúng ta tiến hành kiểm tra độ phóng lửa qua sườn: 

  • Gắn cục IC vào cuộn lửa. Quẹt dây điện ra mát và quan sát xem có tạo ra tia điện hay không. 
  • Đề xe và quẹt điện ra mát để kiểm tra tia lửa ở dây cao áp. Trong trường hợp tia lửa có màu tím; thì dây cáp vẫn hoạt động tốt. Ngược lại, bạn nên thay nếu nó có màu vàng.

Hi vọng bài viết: “Thay ic xe vision giá bao nhiêu. Phân biệt THẬT GIẢ nhanh nhất?” mang lại nhiều thông tin hữu ích đến bạn đọc.

 




Bài xem nhiều