.

Đèn báo áp suất dầu ở mức thấp - Cách khắc phục

26/08/2022 10:50 +07 - Lượt xem: 57872

Đèn báo áp suất dầu ở mức thấp là một trong những tình trạng hay xảy ra đối với xe ô tô. Nếu không tìm ra được nguyên nhân và xử lý tình trạng nhanh,...

Đèn báo áp suất dầu ở mức thấp là một trong những tình trạng hay xảy ra đối với xe ô tô. Nếu không tìm ra được nguyên nhân và xử lý tình trạng nhanh, đúng cách. Thì hệ thống động cơ nhanh chóng bị hư hỏng. Và thậm chí sẽ vô cùng nguy hiểm khi điều khiển xe lưu thông.

Nguyên nhân – Đèn báo áp suất dầu ở mức thấp 

Đèn báo áp suất dầu ở mức thấp 

Áp suất dầu thông thường là bao nhiêu?

Khi xe ô tô vận hành không tải; mức áp suất bình thường sẽ dưới 0,5 kg/cm2. Còn ở điều kiện hoạt động bình thường; áp suất dầu nhớt động cơ thường giao động trong khoảng từ 2,5 – 4 kg/cm2. Cũng tùy theo từng dòng xe cụ thể.

Như vậy nếu áp suất dầu nhỏ hơn mức cho phép; động cơ máy không đủ lượng dầu nhớt bôi trơn. Điều này khiến các chi tiết; linh kiện dễ bị mài mòn và gây nóng máy, hư hỏng.

Nguyên nhân đèn báo áp suất dầu ở mức thấp

Xe ô tô bị thiếu nhớt

  • Đây là nguyên nhân gần như phổ biến nhất dẫn đến lỗi áp suất dầu. Trong quá trình hoạt động; dầu có thể bị hao hụt do quá trình bay hơi; đốt cháy ở nhiệt độ cao hoặc rò rỉ qua các đệm cao su,… Và khi lượng nhớt cung cấp cho động cơ không đủ; thì sẽ khiến áp suất dầu bị tụt.

Dùng loại nhớt có chỉ số độ nhớt thấp

  • Dầu già và bị mất đi độ nhớt
  • Lỗi này xảy ra khi chủ xe quên thay dầu động cơ định kỳ. Nguyên nhân chính dẫn đến áp suất dầu thấp

Dùng loại dầu có độ nhớt thấp

Do động cơ quá nóng

Do vòng piston sử dụng lâu ngày nên bị mòn

Dầu nhớt bị bẩn

Bạn đang xem bài viết: Đèn báo áp suất dầu ở mức thấp – Cách khắc phục

Bài viết thông tin trên được thu thập và viết bởi Unitools, Nếu bạn thấy hữu ích. Hãy Click để ủng hộ nhuận bút cho team content nhé ! Goodluck

Cách khắc phục khi đèn báo áp suất dầu ở mức thấp

Cách khắc phục khi đèn báo áp suất dầu ở mức thấp

Dụng cụ chuẩn bị: Đen pin, bộ đầu tuýp, cờ lê, tô vít, khăn lau, găng tay, kính bảo hộ,..

Lưu ý: Đỗ xe trên khu vực an toàn, mặt phẳng thẳng

Bước 1: Khởi động quan sát đèn báo áp suất dầu

Để biết được áp suất nhớt động cơ xe tải có bị thấp hay không? Hãy khởi động động cơ và quan sát ký hiệu trên đèn báo taplo hoặc đồng hồ báo áp suất nhớt. 

Sau đó, rút cây thăm nhớt động cơ lên. Sau đó kiểm tra xem nhớt có đang nằm ở mức chuẩn hay không.

Bước 2: Lắp đồng hồ đo áp suất

Công tắc áp suất nhớt dùng để gửi tín hiệu phản hồi về hệ thống máy tính hoặc đồng hồ báo nhớt. Nếu như công tắc này bị hư hỏng thì đèn báo có thể sáng lên. 

Khi đó, tháo công tắc áp suất nhớt ra ngoài; rồi lắp đồng hồ đo áp suất vào vị trí đó và khởi động xe. Quan sát giá trị áp suất trên đồng hồ là bao nhiêu và so sánh với giá trị tiêu chuẩn.

Bước 3: Quan sát lớp màng xem có nhiều cặn bẩn hay không?

Dầu thông thường sẽ được vận chuyển đến các chi tiết trong động cơ thông qua bơm nhớt. Trước khi đi vào bơm thì dầu sẽ được lọc qua một tấm màng thô. Do đó, nếu lớp màng này bị bám nhiều cặn bẩn. Thì lượng dầu đi vào bơm sẽ bị ít đi. Và điều này làm giảm áp suất nhớt trong động cơ.

Bước 4: Kiểm tra van an toàn. 

Nếu van an toàn bị hỏng có thể làm áp suất dầu bị thấp.

Bước 5: Kiểm tra bạc lót trên trục khuỷu

Nếu bạc lót trục khuỷu bị mòn có thể khiến nhớt bị rò rỉ ra khỏi hệ thống, làm áp suất nhớt bị thấp.

Bước 6: Kiểm tra bơm nhớt. 

Nếu xe không có áp suất nhớt hoặc áp suất nhớt rất thấp; thì khả năng cao là bơm nhớt đang gặp vấn đề. Nên kiểm tra dây curoa dẫn động của bơm nhớt.

 




Bài xem nhiều