.

Nguyên nhân xe tải hao dầu diesel - Cách khắc phục

08/12/2022 14:44 +07 - Lượt xem: 75138

Cuộc sống ngày càng hiện đại, phương tiện ô tô ngày càng nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng xe ô tô đúng cách; để tiết kiệm nhiên...

Cuộc sống ngày càng hiện đại, phương tiện ô tô ngày càng nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng xe ô tô đúng cách; để tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu chi phí. Việc tiêu hao nhiều nguyên liệu hơn so với bình thường, nếu để ý một chút bạn sẽ thấy rõ. Ví dụ cụ thể như: “Nguyên nhân xe tải hao dầu diesel”. Cùng Unitools tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Nguyên nhân xe tải hao dầu diesel

Nguyên nhân xe tải hao dầu diesel

Có rất nhiều nguyên nhân xe tải hao dầu diesel. Tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như: nhiệt độ, môi trường di chuyển; quãng đường di chuyển dài hay ngắn. Ngoài yếu tố khách quan, yếu tố do người sử dụng xe cũng là một phần nguyên nhân. 

Không thay dầu nhớt định kỳ

Thay dầu nhớt định kỳ không chỉ cho xe tải mà các loại phương tiện đều cần. Nếu không thay dầu thường xuyên; thì sự ma sát của các chi tiết động cơ làm cho động cơ nóng hơn. Dầu bị cháy lọt vào buồng đốt; dễ tạo ra muội than khiến dầu đặc dần làm động cơ; khó được bôi trơn, tạo nên sức nặng cho động cơ.

Theo như khuyến cáo: nên thay dầu khi chạy từ 3000 – 5000 km; hoặc có thể lên đến 12000km. (Khi sử dụng dầu nhớt loại tốt)

Việc thường xuyên thay nhớt định kỳ; không chỉ làm giảm tiêu hao nhiên liệu; mà còn tăng tuổi thọ cho động cơ, máy móc.

Cảm biến oxy, bugi, bộ lọc không khí và kim phun nhiên liệu.

Cảm biến oxy – bugi – kim phun nhiên liệu; Nếu hoạt động lỗi những bộ phận trên sẽ gây ra việc tiêu tốn nhiên liệu. 

Lỗi cảm biến oxy: Khi cảm biến bị lỗi, sẽ tiêu tốn oxy do không khí không được trộn đúng tỷ lê với dầu..

Bugi bám bụi bẩn và bị ăn mòn: Trong quá trình sử dụng cần phải kiểm tra bugi. Xem có hỏng hóc để quá trình nén nhiên liệu của động cơ diesel chính xác; tránh gây tiêu hao nhiên liệu; đặc biệt là đối với loại bugi sấy khí nạp.

Kim phun nhiên liệu: Phải vệ sinh bảo dưỡng kim phun thường xuyên. Vì khi chạy 1 thời gian thì kim phun sẽ dễ bị bám cặn bẩn, muội than… Trường hợp kim phun bẩn sẽ làm tắc nghẽn đầu phun; khiến nhiên liệu vào buồng đốt xy lanh động cơ không đủ; hoặc không chính xác làm ảnh hưởng hiệu suất cũng như tuổi thọ động cơ.

Áp suất + cảm biến nhiệt độ:

Áp suất Lốp xe thấp: lốp xe không được bơm căng; điều này có thể làm giảm hiệu suất nhiên liệu.

Sử dụng điều hoà nhiệt độ: Vào những ngày nắng nóng; nếu bạn sử dụng nhiều điều hòa cũng có thể việc tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.

Cảm biến nhiệt độ nước làm mát khi gặp vấn đề; thì nó sẽ báo sai nhiệt độ so với thực tế. Khi đó lượng nhiên liệu phun vào động cơ sẽ sai số; điều này gây ra mức tiêu hao nhiên liệu so với mức bình thường. Vì vậy cần phải kiểm tra thường xuyên để tránh tiêu hao nhiên liệu.

Bạn đang xem bài viết: Nguyên nhân xe tải hao dầu diesel – Cách khắc phục

Bài viết thông tin trên được thu thập và viết bởi Unitools, Nếu bạn thấy hữu ích. Hãy Click để ủng hộ nhuận bút cho team content nhé ! Goodluck

Nguyên nhân xe tải hao dầu diesel do thói quen lái xe ít ai biết

Lái xe không tải: Nếu bạn đang chạy ở nơi mà có thể tắt hoàn toàn động cơ của mình; hoặc đang chờ đợi một ai đó… thì hãy làm điều đó. Việc tắt máy xe không chỉ tốt cho việc tiêu hao nhiên liệu; mà còn giúp tránh hao mòn không cần thiết cho xe.

Sử dụng sai cần số: Việc sử dụng số đúng với đường trường; hay đường đèo dốc. Cũng là cách làm cho động cơ hoạt động đúng hiệu suất; cũng như giảm tiêu hao nhiên liệu.

Di chuyển giờ tắc đường: Khi lái xe; việc tăng giảm ga đột ngột hoặc tải nặng là điều khó tránh khỏi. Đặc biệt ở những khu vực đông dân cư, thành thị. Điều này cũng gây hao hụt nhiên liệu đáng kể; do phải tăng giảm đột ngột, xe chạy chậm…

Việc lái xe nhanh rồi thắng gấp; tăng tốc quá nhanh rồi nhưng lại đột ngột. Sẽ khiến việc tiêu hao nhiên liệu bị lãng phí. Vì vậy hãy tăng ga phù hợp với quãng đường; và giảm tốc tự nhiên nếu có thể.

 




Bài xem nhiều