.

Những điều cần biết về ngành công nghệ ô tô 2022

29/09/2022 16:49 +07 - Lượt xem: 7379

Ngành công nghệ ô tô là ngành học thu hút được rất nhiều bạn trẻ; đặc biệt là các bạn nam giới. Unitools đưa ra “Những điều cần biết về ngành công...

Ngành công nghệ ô tô là ngành học thu hút được rất nhiều bạn trẻ; đặc biệt là các bạn nam giới. Unitools đưa ra “Những điều cần biết về ngành công nghệ ô tô” trong bài viết này. Để phụ huynh cũng như các bạn học sinh tìm hiểu; có những đánh giá cho ngành học cho mình sau này.

Những điều cần biết về ngành công nghệ ô tô

Những điều cần biết về ngành công nghệ ô tô 2022

Ngành công nghệ ô tô là như thế nào? 

Ngành công nghiệp ô tô thiết kế, phát triển, sản xuất, tiếp thị và bán tất cả các loại xe có động cơ. Trong năm 2008, hơn 70 triệu ô tô các loại gồm xe du lịch và xe thương mại được sản xuất ra trên toàn thế giới.

Ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô là một ngành học tích hợp. Sinh viên theo học ngành này cần phải thành thạo các kiến thức trong lĩnh vực dưới đây:

  • Tự động hóa. 
  • Điện – điện tử. 
  • Chế tạo cơ khí. 
  • Công nghệ chế tạo máy. 
  • Quản lý và sử dụng dịch vụ kỹ thuật ô tô. 
  • Cách điều hành và quản lý sản xuất phụ tùng.

Xem thêm: Tủ dụng cụ sửa chữa ô tô chuyên dụng

Tiềm năng phát triển

Ngành công nghệ ô tô là ngành không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Các nước trên thế giới đã phát triển ngày này từ trước đó. Tuy nhiên, ở Việt Nam ngành công nghệ ô tô còn khá mới mẻ. Nhưng tốc độ phát triển lại rất mạnh. 

Theo thống kê: Cứ 1000 người dân thì có 21 người sở hữu xe ô tô. Khi đó nếu tốc độ GDP/người tăng 1% thì tiêu thụ xe/người tăng khoảng 1.5%. Không những vậy sự ra đời của thương hiệu ô tô Vinfast; là một bước tiến lớn của Việt Nam trên thị trường ô tô thế giới. Điều này cho thấy, nhu cầu sử dụng ô tô tại nước ta ngày càng tăng. Vì vậy, bạn sẽ không lo tìm kiếm công việc nếu theo học ngành này.

Bạn đang xem bài viết: Những điều cần biết về ngành công nghệ ô tô 2022

Bài viết thông tin trên được thu thập và viết bởi Unitools, Nếu bạn thấy hữu ích. Hãy Click để ủng hộ nhuận bút cho team content nhé ! Goodluck

Học ngành công nghệ ô tô sau này làm nghề gì?

Học gì? Làm gì? Đây là câu hỏi không chỉ được các bạn học sinh sinh viên quan tâm. Ngay cả phụ huynh cũng muốn hướng tới cho con em mình một ngành nghề tốt. 

Sau khi tốt nghiệp; sinh viên ngành Công nghệ Ô tô có thể đảm nhận nhiều vị trí việc làm tại các doanh nghiệp; tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực ô tô. 

Ví dụ như:

  1. Kỹ sư sửa chữa, vận hành ô tô 
  2. Kỹ sư giám sát kỹ thuật
  3. Kỹ sư thiết kế, chế tạo ô tô
  4. Giảng viên tại các trường, trung tâm đào tạo ngành Ô tô
  5. Kiểm định viên vận tải hoặc tại các trạm đăng kiểm 
  6. Kinh doanh phụ tùng, linh kiện, phụ tùng ô tô

Bạn có đang phù hợp với ngành Công nghệ ô tô?

  • Thực trạng hiện nay đang và đã diễn ra là các bạn học sinh lựa chọn ngành nghề theo số đông. Rất ít bạn chọn theo sở thích hoặc không tìm hiểu kỹ mà nghe theo định hướng từ người khác. 
  • Bất kể ngành nghề nào cũng vậy, trước tiên bạn cần có đam mê mới có thể gắn bó lâu dài. Tiếp đó là đến tố chất, tố chất ở đây không chỉ là những phẩm chất mà bạn đã có. Nó còn là những phẩm chất hình thành trong quá trình rèn luyện mỗi ngày.
  • Để trở thành một kỹ sư Công nghệ ô tô chuyên nghiệp. Bạn cần trau dồi rất nhiều phẩm chất. Ngoài ra quan trọng nhất bạn cần phải yêu thích ngành nghề này. 
  • Hi vọng bài viết “Những điều cần biết về ngành công nghệ ô tô” mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Nguồn bài viết: Tham khảo trên internet

 




Bài xem nhiều