.

Sơ đồ mạch điện hệ thống chiếu sáng trên ôtô 2023

31/03/2023 15:40 +07 - Lượt xem: 147694

Hệ thống chiếu sáng trên ô tô gồm những hệ thống sau: Đèn phaLà loại đèn chính để chiếu sáng phía trước của ô tô trong điều kiện ánh sáng yếu...

Đèn chiếu sáng là hệ thống các thiết bị chiếu sáng kết nối với nhau. Và được điều khiển bởi một thiết bị trung tâm. Cho phép người dùng điều khiển các thiết bị chiếu sáng theo yêu cầu. Vậy Sơ đồ mạch điện hệ thống chiếu sáng trên ôtô gồm những gì?

Sơ đồ mạch điện hệ thống chiếu sáng trên ôtô

Sơ đồ mạch điện hệ thống chiếu sáng trên ôtô-1

Hệ thống chiếu sáng trên ô tô gồm những hệ thống sau: 

Bao gồm đèn pha, đèn cốt phía trước, đèn xi nhan và đèn hậu. Đèn pha được sử dụng để chiếu sáng phía trước của ô tô trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc ban đêm.

Đèn cốt thường được sử dụng để chiếu sáng phía trước của ô tô; trong điều kiện sương mù hoặc mưa. Đèn xi nhan được sử dụng để báo hiệu hướng đi; hoặc thay đổi làn đường của ô tô.

Đèn hậu được sử dụng để chiếu sáng phía sau của ô tô. Bao gồm đèn phanh, đèn hậu và đèn soi biển số. Hệ thống chiếu sáng trên ô tô được kết nối với hệ thống điện của ô tô; thông qua một bộ chuyển đổi. Và được điều khiển bằng các công tắc trên bảng điều khiển trên tay lái. Hoặc bằng các cảm biến và hệ thống điều khiển tự động. Hệ thống này cũng có thể được điều chỉnh; để đáp ứng các yêu cầu địa hình và điều kiện thời tiết khác nhau.

Sơ đồ mạch điện hệ thống chiếu sáng trên ôtô

Đèn pha Là loại đèn chính để chiếu sáng phía trước của ô tô trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc ban đêm. Nó có thể được điều chỉnh giữa chế độ đèn xa và đèn gần để đảm bảo an toàn khi lái xe. 
Đèn xi nhan Được sử dụng để báo hiệu hướng đi hoặc thay đổi làn đường của ô tô. Nó bao gồm hai đèn xi nhan phía trước và hai đèn xi nhan phía sau. 
Đèn hậu Được sử dụng để chiếu sáng phía sau của ô tô, bao gồm đèn phanh, đèn hậu và đèn soi biển số. Các đèn này giúp người lái xe phía sau quan sát được ô tô và cảnh báo người lái xe đang phanh. 
Đèn LED Là loại đèn được sử dụng để chiếu sáng nội thất của ô tô, bao gồm các khu vực như bàn đạp chân, các nút điều khiển trên tay lái, đèn trần và các vị trí khác. 
Hệ thống điều khiển ánh sáng tự động Là loại hệ thống sử dụng cảm biến để phát hiện mức độ ánh sáng và điều chỉnh tự động độ sáng của đèn pha và đèn hậu của ô tô. 
Đèn chạy ban ngày Là loại đèn được sử dụng để giúp người lái xe tăng cường khả năng nhìn thấy và giảm nguy cơ tai nạn trong điều kiện ánh sáng ban ngày. 
Đèn phanh thứ ba Là loại đèn được đặt ở vị trí cao trên mui xe, giúp tăng khả năng quan sát khi ô tô phanh gấp. 

Tất cả các hệ thống này đều đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp người lái xe điều khiển xe an toàn trên đường.

 




Bài xem nhiều