.

5 Ứng Dụng Máy In Phun Date trong ngành Công Nghiệp - Hoá Mỹ Phẩm

19/04/2023 10:54 +07 - Lượt xem: 22982

Máy in phun date có vị trí quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh sản phẩm trước mắt khách hàng. Đặc biệt, giúp khách hàng nắm bắt được cả những...

Máy in phun date có vị trí quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh sản phẩm trước mắt khách hàng. Đặc biệt, giúp khách hàng nắm bắt được cả những thông số nhỏ nhất như: NSX, HSD. Ứng dụng máy in phun date là trợ thủ đắc lực cho toàn ngành Công Nghiệp; hàng tiêu dùng, dược phẩm, vật liệu xây dựng,…

Máy in phun date là gì? Lịch sử công nghệ in date

Máy in phun date là gì? Lịch sử công nghệ in date

Máy in phun date là gì?

May in phun date hay còn gọi máy in date, máy in date cầm tay; máy dập date, máy đóng date, máy in hạn sử dụng. Tên gọi nhiều vậy sở dĩ mỗi vùng miền, khu vực có các cách gọi khác nhanh. Từ tên gọi cũng nói lên ứng dụng máy in phun date trong đời sống. Nói chung mục đích của máy dùng để in date; in thông tin lên bao bì sản phẩm.

Lịch sử công nghệ in date 

In date là một cụm từ chỉ chung cho các hoạt động in thông tin về NSX; HSD, số lô, số ca, quy cách sản phẩm. Các loại barcode lên trên bao bì sản phẩm hoặc trực tiếp lên sản phẩm.

Hiện nay, pháp luật bắt buộc in thông tin sản phẩm, ngày sản xuất, hạn sử dụng…trên tất cả các sản phẩm. Xu hướng người dùng cũng thích những sản phẩm cung cấp đủ thông tin cần thiết cho họ. Chính vì vậy, đã kéo theo rất nhiều công nghệ in date, máy in phun date, máy bắn date ra đời. Nhằm đáp ứng đủ những nhu cầu hiện đại trong sản xuất nhiều ngành nghề hiện nay. 

Xem chi tiết: Máy in phun date CM 220 Cyklop Germany

Cùng Unitools tìm hiểu tiếp những ứng dụng thiết thực của may in phun date trong đời sống. 

Ứng dụng máy in phun date trong ngành Công Nghiệp

Ứng dụng máy in phun date 1

Máy in phun date tự động trong ngành linh kiện điện, điện tử, vỏ xe, ống nhựa.

Trong ngành sản xuất linh kiện điện, điện tử các dòng máy in phải có khả năng tạo được các loại mã DataMatrix. Đồng thời mã hóa độ phân giải cùng độ tương phản cao và bề mặt nhỏ. Cùng với sự phát triển của các ngành điện, xây dựng, các công trình thủy lợi,… ngành công nghiệp phụ trợ như sản xuất ống nhựa các loại cũng trở nên phát triển nhanh chóng. Với yêu cầu in thông tin thông số lên bề mặt sản phẩm. Ví dụ: yêu cầu in 1 dòng với ký tự như tên công ty hoặc số lô, số ca, thông số kỹ thuật. Chất lượng in bền và theo dây chuyền. 

Trong những ngành này, yêu cầu về máy in date nhiều phức tạp và yêu cầu cao; chính vì vậy máy in date liên tục là giải pháp tốt nhất hiện nay

Có thể bạn quan tâm: Máy đóng dây đai nhựa kiện hàng pallet

Máy in date trong ngành vật liệu xây dựng: xi măng, sắt, thép, gạch, ngói, gỗ

Máy in date trong ngành vật liệu xây dựng: xi măng, sắt, thép, gạch, ngói, gỗ

  • Máy in phun date trong ngành xi măng, ngành sản xuất gạch men lát nền; hay các ngành gạch ngói gỗ…đều đặc biệt. 
  • Đối với ngành sản xuất gạch men, gạch ốp lát; các mã in không in trực tiếp lên bề mặt sản phẩm như ống thép mà sẽ được in trên bao bì thứ cấp; như thùng carton đóng gói sản phẩm. Vì vậy, nhà sản xuất các dòng máy in chuyên biệt hơn phù hợp với yêu cầu của ngành.
  • Máy in date trong ngành xi măng nói riêng và trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng nói chung. Đây là ngành có nhiều bụi bặm, bám bẩn các thiết bị phải nhanh chóng, thường xuyên bảo dưỡng. Máy in date trong ngành này cần phải theo các tiêu chuẩn nhất định ví dụ: IP55 trở lên. 
  • Máy in phun date trong ngành gỗ ván, gỗ mdf cũng được sử dụng nhiều. Trong ngành gỗ ván, gỗ mdf yêu cầu không quá khắt khe về mã in; tốc độ dây chuyền không cao và môi trường sản xuất không khắc nghiệt.

Ứng dụng máy cho ngành Hoá Mỹ Phẩm

Máy in phun date cho dây chuyền đồ uống 

dây chuyền đồ uống 

Tuỳ vào doanh nghiệp với cường độ in date cho sản phẩm đồ uống mà sẽ chọn các dòng máy in date khác nhau. Thông thường dùng máy in date dây chuyền. Máy in phun date phải đáp ứng in được hầu hết các bề mặt sản phẩm như chai PET; lon nhôm, hộp giấy, thùng carton,… 

Máy in date cho ngành thực phẩm

in date cho ngành thực phẩm

  • Trong ngành này, máy in phun date đóng vai trò vô cùng quan trọng. Không những vậy, người tiêu dùng cũng phần nào được an tâm; khi biết rõ được thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần sản xuất.
  • Trong ngành này cũng không yêu cầu quá khắt khe như phun date trong ngành công nghiệp. Tuy nhiên, phải đảm bảo rằng dưới bất kì điều kiện môi trường tự nhiên; hay ngoại cảnh tác động cũng không bị biến mất hoặc phai mờ.
Có thể bạn cần tìm hiểu về giải pháp đóng đai di động cho các pallet hàng xuất khẩu: Máy đóng đai nhựa cầm tay chạy pin

Giải pháp in date cho ngành mỹ phẩm – làm đẹp

Hiện nay, máy in date cho ngành mỹ phẩm làm đẹp rất quan trọng. In date nhằm đem tới cho khách hàng sản phẩm tốt nhất; đẹp nhất, đảm bảo nhất. Trong ngành này, in date không chỉ đáp ứng nhu cầu khắt khe của thị trường; mà còn với mục đích quảng bá và bảo vệ thương hiệu. Yêu cầu về in date trong ngành khá cao, đặc biệt về tính thẩm mỹ.

May dập date dược phẩm lên bao bì thuốc, vỏ hộp thuốc.

May dập date dược phẩm lên bao bì thuốc, vỏ hộp thuốc.

  • May in phun date trong ngành dược phẩm cũng khá đặc biệt. Đối với các dòng máy phổ thông hoàn toàn khó có thể in trực tiếp lên viên thuốc. Vì mực in date là mực Hp dùng để in date chuyên nghiệp trên bao bì sản phẩm; không thể sử dụng mực này với nhu cầu thực phẩm dùng ăn/uống trực tiếp.
  • Để dùng in trên các loại dược phẩm này phải cần đến các loại mực thực phẩm. Mực chuyên dùng thực phẩm; an toàn và được cấp giấy phép sử dụng đảm bảo vệ sinh thực phẩm.
  • Bao bì sử dụng trong ngành dược phẩm đa phần được phủ bóng nên mực sử dụng phải có độ bám dính tốt. Vị trí in trên các bao bì dược phẩm thường nhỏ hẹp; nên cần chọn những thiết bị in date có khả năng in các kí tự nhỏ; mà vẫn đảm bảo độ rõ nét của bản in.

Tham khảo giải pháp đóng gói kiện hàng của CYklop Germany

Giải Pháp Đóng Gói Hàn g Hóa Cho Nhà Máy FDI Cyklop

May in phun date lên hộp khẩu trang, găng tay, đồ bảo hộ

  • Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt số ca dương tính. Trước tình hình đó, ngành sản xuất dụng cụ thiết bị y tế đang sản xuất tăng cường 24/24; để phục vụ nhu cầu thiết yếu trong công tác phòng chống dịch như khẩu trang; nước sát khuẩn, đồ bảo hộ, gang tay.
  • Việc sử dụng máy in date liên tục (tự động, bằng chuyền) là giải pháp tốt nhất để nâng cao hiệu quả sản xuất. 
  • Máy in date trong ngành này yêu cầu khá đơn giản với các thông số cơ bản cùng tốc độ dây chuyền trung bình thấp.
  • Unitools Việt Nam phân phối chính hãng máy đóng đai hay các dòng sản phẩm packing của Cyklop Germany.
  • Hotline tư vấn sản phẩm/ kỹ thuật: 0961 172 2212
  • Email: admin@uni-group.vn
 




Bài xem nhiều