.

Top 10 cờ lê lực dùng cho gara ô tô tốt nhất 2022

31/01/2023 14:50 +07 - Lượt xem: 96133

Cờ lê lực hay cần xiết lực chính là công dụng nổi bật (không thể thiếu); trong lĩnh vực sữa chữa bảo dưỡng ô tô. Ví dụ, để đảm cho xe ô tô của bạn...

Cờ lê lực hay cần xiết lực chính là công dụng nổi bật (không thể thiếu); trong lĩnh vực sữa chữa bảo dưỡng ô tô. Ví dụ, để đảm cho xe ô tô của bạn vận hành trên đường 1 cách an toàn và chính xác. Bạn phải siết chặt các bánh xe đến một mức mô-men xoắn cụ thể; theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Cờ lê lực dùng cho gara ô tô sẽ giúp bạn không vô tình vặn quá chặt hoặc quá lỏng. 

Quy định lực xiết bulong trên ô tô

quy định lực xiết bulong trên ô tô

Hay nói cách khác là yêu cầu về lực mô men xoắn đối với từng loại bulong trên ô tô thông dụng ( ví dụ: lực xiết đai ốc bánh xe ô tô). Bởi không phải loại nào (chi tiết máy nào) trên ô tô cũng có lực xiết như nhau.

Một số câu hỏi hay thấy như: lực siết ốc bánh xe toyota – lực xiết ốc lốp xe mercedes

Yêu cầu về lực mô men xoắn đối với từng loại bulong trên ô tô thông dụng.

Ứng dụng lực mô men xoắn trên ô tô (ft.lbs/ Nm) Ứng dụng
15 – 75 ft.lbs (20 – 100 Nm) Đây là ứng dụng rất nhẹ nhàng và đơn giản nhất trên xe ô tô. Chủ yếu phục vụ các nhu cầu bảo dưỡng thông thường trên ô tô như; bugi, nút xả dầu, bu lông nắp van và các loại ốc vít tương tự khác.
30 – 150 ft.lbs (68 – 340 Nm) Đây là phạm vi sử dụng thông dụng phổ biến nhất của cờ lê lực trong sửa chữa, bảo dưỡng gara ô tô. Hay nói cách khác nếu không có cờ lê lực ở dải thao tác này bạn khó có thể hoàn thành phần lớn các công việc tại gara.

Các nhu cầu sửa chữa phổ biến trên ô tô hầu hết là  xiết bu lông đai ốc bánh xe

 50 – 250 ft.lbs (68 – 340 Nm)
Mặc dù trên xe ô tô có ít ốc rơi vào phạm vi thao tác này nhưng chúng lại là những ứng dụng quan trọng. Một số ứng dụng bắt buộc trên ô tô phổ biến trong phạm vi mô-men xoắn này; là bu lông trục, bu lông trung tâm và bu lông trên các chốt rơ mooc đã lắp đặt.
 120 – 600 ft.lbs (163 – 815 Nm) Các ứng dụng phổ biến dùng bao gồm các thành phần và ổ trục nhỏ giọt; cũng như phần lớn công việc liên quan đến hộp chuyển và bộ vi sai.
 200 – 1.000 ft.lbs (270 – 1355 Nm) Được quy đổi ra đơn vị Nm thành: 270 – 1355 Nm, thậm chí nhiều yêu cầu còn đòi hỏi lực cao hơn. Nhiều xe địa hình hoặc xe đua hiệu suất cũng sẽ yêu cầu về lực mô-men xoắn trong phạm vi này. Ứng dụng bao gồm nhông xích trục cam và bộ cân bằng sóng hài.

Như vậy với các yêu cầu về lực cho từng công việc; trên ô tô rất quan trọng cho việc lựa chọn; quyết định loại cờ lê lực cần sử dụng. Nếu bạn chỉ dùng đơn giản cho các công việc ở nhà như thay dầu; điều chỉnh siết vặn đơn giản trên ô tô; thì chỉ cần yêu cầu lực 15-150 ft.lbs (15-200 Nm) là đủ. Còn đối với các gara chuyên nghiệp; cần phải giải quyết các vấn đề trong động cơ; hộp số; sữa chữa kết cấu trục…thì chắc chắn rồi; bạn phải cần đến loại cờ lê lực lơn hơn. 

Top 10 cờ lê lực dùng cho gara ô tô tốt nhất 2022

Cờ lê lực KS Tools 

Cờ lê lực KS Tools - Germany

KS Tools có đủ loại cần xiết lực điện tử, đầu rời, đồng hồ,…Đây là dòng cao cấp hơn 1 chút so với Tony-Torque. Tạm nhắc đến loại đầu liền vì trong sửa chữa bảo dưỡng tại gara thông dụng nhất là loại này. Hoặc như trong sửa chữa điều hòa thì cờ lê lực lắp máy lạnh là loại đầu rời, kết cấu ngàm giống cờ lê miệng. 

Được làm bằng hợp kim thép siêu bền. Theo công nghệ tôi rèn của KS Tools. Bề mặt hoàn thiện xi mờ mạ chrome. Khả năng chống mài mòn và chịu lực momen xoắn lớn.

Đạt tiêu chuẩn DIN EN ISO 6789:2017(E). Đảm bảo mọi quy chuẩn trong kỹ thuật nhà máy. Đa dạng hệ lực N.m và Lbf-ft tùy theo ứng dụng thao tác. Cờ lê KS Tools luôn được kỹ thuật nhà máy và các gara ô tô đánh giá cao và tin dùng tuyệt đối. 

Dải thao tác: Đối với các gara ô tô thường dùng loại 1/2 inch hoặc 3/8 inch. Hai dòng kích thước đầu vuông này của KS Tools đều có 2 model riêng theo khoảng lực. 

Xem video chi tiết cờ lê lực KS Tools dưới đây:

Cờ lê lực Tony – Torque

Cần xiết lực Tony Torque loại cơ hay đầu rời hiện nay là loại được dùng thông dụng và phổ biến nhất trên thị trường. Đặc biệt hơn Tony Torque là hãng có thế mạnh về cờ lê lực đầu liền. Được đánh giá cao trên thị trường về mặt chất lượng, khả năng thao tác và giá cực tốt cho người dùng trải nghiệm. Đây cũng là dòng thuộc phân khúc trung bình và là dòng cần xiết lực phù hợp nhất cho gara ô tô hiện nay.

Đối với gara ô tô thì cờ lê lực TonyTorque có 2 dải chủ lực là 1/2 inch (cle lực 200 Nm) và 3/4 inch (Cle lực 800Nm) đáp ứng hầu hết 90% ứng dụng công việc cho 1 gara sữa chữa, bảo dưỡng thông thường. 

cờ lê lực xiết đai ốc bánh xe ô tô hãng tony-torque

Cần xiết lực đầu liền Tony – Torque cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng. Đầu vuông được gắn liền với thân và tay cầm. Chỉnh lực trực tiếp trên cần lực. Loại này cũng là loại thế mạnh của hãng chuyên dành cho các gara ô tô. Không chỉ về công dụng chuyên dành cho gara mà giá thành cũng rất phù hợp. 

Có thể bạn cần: Cần siết lực 1/2 inch 40-200 Nm Tony-tor

Dải thao tác: Loại đầu vuông 1/2 inch có dải lực nhỏ nhất từ 20 Nm và dải lực lớn nhất 420 Nm (mã phổ thông là cờ lê lực 40-200 Nm). Trong đó có rất nhiều khoảng dải lực tương ứng với mỗi mã khác nhau; được nhà cung cấp nghiên cứu và đưa ra đáp ứng đủ nhu cầu người dùng.

Loại 3/4 inch kích thước to thường làm việc với các loại xe lớn như xe bán tải hoặc xe công trình lớn. Loại đầu vuông 3/4 inch này có dải lực lên đến 1000 Nm và thấp nhất là 100 Nm.

Cần xiết lực Norbar

Nhắc đến cần xiết lực Norbar một thương hiệu nổi tiếng của Anh Quốc. Tuy nhiên, hãng chuyên sản xuất kiểu cờ lê công nghiệp. Dùng chủ yếu cho các ngành công nghiệp nặng như: khoáng sản, xi măng, thủy điện, nhiệt điện, lắp máy. Với các dòng cần xiết lực dùng cho gara ô tô Norbar cũng có một số model 1/2 inch, 3/4 inch. 

Cấu tạo cần chỉnh lực Norbar theo kết cấu bánh cóc cho phép mô-men xoắn hai hướng. Vật liệu được kết hợp từ thép cường lực. Tay cầm dễ dàng vừa tay, làm bằng nhựa công nghiệp cho khả năng chịu va đập tốt. Đặc biệt loại này có thể tháo rời 3 phần: thân, đầu nối, chuôi cầm. Lắp ghép lại dễ dàng, giúp cho việc cất giữ vận chuyển dễ dàng hơn.

Cờ lê lực Norbar dùng cho ô tô

Cờ lê lực Kanon

Cần xiết lực Kanon là dụng cụ cầm tay được sản xuất bởi hãng Kanon Nhật Bản và được nhiều người tin tưởng và sử dụng hiện nay. Vật liệu được làm từ chất liệu thép không gỉ chịu lực, có độ bền cao. Đây là sản phẩm tối ưu trong ngành xiết lực. Cờ lê cân lực Kanon có nhiều cỡ, loại nên tùy vào nhu cầu sử dụng có thể lựa chọn cho mình bộ dụng cụ phù hợp. Cần xiết Kanon có thể sử dụng liên tục bền bỉ. 

Hãng có 3 loại chính: 

  • Cờ lê lực loại đầu liền: tạo lực trực tiếp trên cần lực, cần xiết lực đầu liền này được sử dụng ngay mà không cần phải điều chỉnh thêm bất cứ gì.
  • Cờ lê lực loại đầu rời: tạo lực trực tiếp trên cần lực, đầu rời đi kèm có nhiều mẫu mã; có thể thay thế giúp hỗ trợ cho việc siết và đo lực trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
  • Cần chỉnh lực điện tử: lực siết được hiển thị trên màn hình LCD; điều chỉnh lực trước khi làm việc.

Cờ lê lực Tohnichi

Tohnichi là nhà sản xuất thiết bị dụng cụ cầm tay hàng đầu Nhật Bản. Người dùng biết đến thương hiệu này từ ngành công nghiệp ô tô. Sau này các sản phẩm của Tohnichi còn được dùng nhiều trong hàng không, y tế, xây dựng và bảo trì. Đây cũng là hãng có phân khúc cao cấp của Nhật. 

Một trong những dòng sản phẩm chính của hãng là cần xiết chỉnh lực. Vật liệu được chế tạo phối hợp giữa thép cường lực với nhựa công nghiệp chất lượng cao; chịu va đập tốt, ít gây sai số tích lũy trong quá trình sử dụng.

Cờ lê lực Tone

Dụng cụ Tone Nhật Bản là dòng sản phẩm cao cấp. Thương hiệu Tone Japan thường xuất hiện trong các nhà máy công nghiệp liên doanh; khu công nghệ cao, hay các phòng thí nghiệm. Tone Japan nhà máy được đặt tại Nhật Bản từ năm 1938 đến nay cung cấp nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Đã được tín nhiệm và tin dùng trong các hạng mục như: Hệ thống cầu đường, hệ thống giao thông; xây dựng hạ tầng, Khu công nghiệp công nghệ cao; Hệ thống năng lượng, hệ thống hàng không, trong các nhà máy lắp đặt, sửa chữa ô tô.

Phân loại: Cần xiết lực tone được chia thành 2 loại chính (loại điều chỉnh lực thủ công và tự động).

  • Loại cần xiết lực cơ điều chỉnh lực thủ công có hai dạng. Khi xiết lực đúng cách sẽ có báo hiệu lực trực tiếp trên dụng cụ; và loại có đồng hồ kim hay điện tử, loại này chủ yếu là để kiểm tra lực xiết của mối ghép.
  • Loại cần xiết tự động thì cũng giống như các loại clê thông thường chỉ có thêm 1 ưu điểm là chế độ xiết nhanh và thao tác dễ dàng.

Những cân nhắc để chọn cờ lê lực tốt nhất cho gara 

Những cân nhắc để chọn cờ lê lực tốt nhất cho gara

Dải lực cần thao tác

  • Chọn sát dải lực cần dùng nằm ở giữa dải lực của cờ lê lực định chọn. Dải lực rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến hiệu quả công việc sau này. Chính vì vậy bạn nên xem xét kỹ dải lực cần xiết đáp ứng đúng nhu cầu công việc. 

Độ chính xác

  • Khi nhắc đến cờ lê lực thì 1 trong những yếu tố đặt lên hàng đầu đó là độ chính xác. Nếu cần xiết lực – chỉnh lực không chính xác; nó có thể dẫn đến tình trạng siết quá mức hoặc chưa đến mức, cả hai đều có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng. Thông thường, trước khi đến tay người sử dụng. Nhà sản xuất sẽ phải công bố độ chính xác dựa trên việc kiểm tra hiệu chuẩn trước khi đưa ra thị trường. Mức chính xác có thể từ +-(1, 2, 3, 4, 5) phần trăm tùy vào từng loại cần xiết, nhà sản xuất, phân khúc. 

Kích thước đầu vuông

Các kích thước tiêu chuẩn bao gồm 1/4 inch, 3/8 inch, 1/2 inch, 3/4 inch và 1 inch. Kích thước này liên quan đến đầu bít (khẩu) sử dụng để thắt chặt các đai ốc và ốc vít khác. 

  • Đầu vuông 1/4 inch: Là loại nhỏ nhất trong các kích thước đầu vuông. Thông thường được sử dụng cho xe máy, xe gắn máy và thậm chí một số ứng dụng HVAC. Chúng cũng được sử dụng để thắt chặt các dây buộc ô tô nhỏ.
  • Đầu vuông 3/8 inch: thường được hỗ trợ trong sửa chữa ô tô lớn đối với việc siết mở động cơ, bao gồm thắt chặt bugi. Đây cũng là dải phổ biến thông dụng trong siết mở bugi. Tuy nhiên, đây chỉ là dải thông dụng thứ 2 sau đầu vuông 1/2 inch. 
  • Đầu vuông 1/2 inch: Là kích thước đầu vuông của cần xiết lực phổ biến nhất. Sử dụng hầu hết các công việc liên quan đến việc siết mở bulong, đai ốc trên hệ thống của xe. Xem thêm: Cần siết lực 1/2
  • Đầu vuông 3/4 inch và 1 inch: Kích thước này khá lớn, thường làm việc với các loại xe lớn như xe bán tải hoặc xe công trình lớn. Đối với loại đầu vuông này thường được kết hợp với 1 thanh nối dài. Để giúp đối phó dễ dàng hơn đối với các đai ốc trên xe tải cứng.

Phạm vi

  • Phạm vi được hiểu đơn giản là khuôn khổ giới hạn của 1 hoạt động. Ví dụ một cờ lê lực có phạm vi dưới 100 foot-pound được coi là không hiệu quả đối với hầu hết các ứng dụng cần xiết lực trên ô tô và cơ khí. Hầu hết các cờ lê lực có phạm vi đạt tới 150 foot pound; đủ để siết chặt các đai ốc trên xe của bạn.

Khả năng đọc trị số 

  • Trước khi chọn cần xiết lực, bạn nên tham khảo để chọn loại có thang đo mà bạn cảm thấy thoải mái, dễ dàng đọc các trị số momen lực nhất. Có rất nhiều loại cần xiết chỉnh lực với cách đọc trị số khác nhau. Bạn nên tham khảo kỹ để phù hợp với nhu cầu công việc và thuận tiện nhất cho chính mình sử dụng. 

Tay cầm 

  • Chuôi cầm cờ lê chỉnh lực cũng là một trong những vấn đề bạn cần quan tâm lưu ý trong việc lựa chọn tìm kiếm một chiếc cần xiết mới. Chuôi cầm cờ lê lực đảm bảo rằng việc cầm nắm chặt; mà không bị trượt để bạn có thể nhanh chóng dừng chuyển động của tay vặn khi đạt đến mức mô-men xoắn mong muốn để tránh bị siết quá mức. Hơn nữa một tay cầm thoải mái, vừa tay giúp bạn làm việc lâu hơn mà không bị mỏi tay. Tùy vào loại cờ lê và phạm vi lực mà chuôi cầm sẽ có sự khác nhau về vật liệu cao su, kim loại…

Unitools Việt Nam hiện đang cung cấp nhiều hãng cờ lê lực chuyên dùng cho gara ô tô. 

Điển hình như các hãng: KS Tools, Tony Torque, Norbar,.. Chuyên dụng nhất cho gara ô tô hiện nay là KS ToolsTony Torque

Cờ lê lực Tony-Torque cho ô tô

Cần xiết lực được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, bảo hành theo quy định; Đặc biệt giá cạnh tranh nhất thị trường. Ngoài ra khách hàng còn được tư vấn và hướng dẫn sử dụng miễn phí; giao hàng tận nơi cùng với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, vui vẻ. Hy vọng sẽ đáp ứng được tất cả các nhu cầu của quý khách hàng.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ tới:

  • Hotline: 0961 172 212
  • Địa chỉ: Số 42 ngõ 61 đường Cổ Linh, phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội.

Tham khảo một số size cờ lê lực và bảng giá có sẵn tại Unitools Việt Nam ở phần dưới đây.

Cờ lê lực KS Tools

Model Size đầu vuông (inch) Dải thao tác (Nm) Trọng lượng (g) Tổng chiều dài (mm) Độ chia (Nm) Bảng giá
516.5150 1/4 1-6 506 210 0.05 9.960.000
516.5151 1/4 3-15 510 210 0.1 9.960.000
516.5152 1/4 5-25 325 248 0.2 10.195.000
516.5153 3/8 10-60 1260 370.0 0.5 12.780.000
516.5154 3/8 20-100 1020 433 0.5 12.780.000
516.5155 1/2 40-200 1650 530 1.0 13.015.000
516.5156 1/2 60-340 1800 610.0 2.0 13.560.000
516.5157 3/4 100-600 4970 1050.0 5.0 39.080.000
516.5158 3/4 150-800 6050 1240 5.0 45.660.000
516.5159 3/4 200-1000 6050 1240 5.0 49.801.000
516.5160 1 300-1500 10510 1850 10.0 75.633.000
Bảng giá trên mang tính chất tham khảo tại 1 thời điểm nhất định. Gọi ngay hotline: 0961 172 212 để biết thêm chi tiết giá.

Cờ lê lực Tony Torque.

Model Dải thao tác (Nm) Độ chia Chiều dài (mm) Trọng lượng (g) Giá tham khảo (Vnđ)
TN40 40 – 200 1 530 1650 1.900.000
TN6340 60 – 340 2 610 1800 2.800.000
TN5350 50 – 350 2 610 1800 update
TN8400 80 – 400 2 610 1800 update
TN6420 60 – 420 2 610 1800 update
TN2100 20 – 100 0.5 433 1020 update
TN61 100 – 600 5 1050 5300 update
TN158 150 – 800 5 1240 6400 update
TN210 200 – 1000 5 1240 6400 update
Bảng giá trên mang tính chất tham khảo tại 1 thời điểm nhất định. Gọi ngay hotline: 0961 172 212 để biết thêm chi tiết giá.
 




Bài xem nhiều