.

Vật liệu và dụng cụ làm việc của nghề điện cần có 202

06/06/2022 15:08 +07 - Lượt xem: 64717

Vật liệu và dụng cụ làm việc của nghề điện cần có là gì? Những dụng cụ thiết thực của các bác thợ điện bỏ túi? Cùng Unitools tham khảo bài viết dưới...

Vật liệu và dụng cụ làm việc của nghề điện cần có là gì? Những dụng cụ thiết thực của các bác thợ điện bỏ túi? Cùng Unitools – (dụng cụ cách điện) tham khảo bài viết dưới đây các bạn nhé. 

Vật liệu và dụng cụ làm việc của nghề điện cần có 2022

Vật liệu và dụng cụ làm việc của nghề điện

Vật liệu và dụng cụ làm việc của nghề điện rất đa dạng bởi chúng được chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau. Những công việc cụ thể trong ngành kỹ thuật điện như sau:

  • Kỹ sư điện: Là người phụ trách những công việc liên quan đến thiết kế, tư vấn; thi công đường điện, nước, điều hoà không khí, thiết bị vệ sinh…
  • Nhân viên bảo trì điện: Kiểm tra định kỳ thiết bị máy móc công trình để đảm bảo chất lượng và an toàn.
  • Nhân viên điện lạnh: Lắp đặt, bảo dưỡng bảo trì sửa chữa điện lạnh

Tuốc nơ vít cách điện

Tuốc nơ vít cách điện hay tô vít thường đều là dụng cụ cơ bản trong việc sửa chữa bảo dưỡng. Đặc biệt, tô vít cách điện sử dụng rất tốt trong môi trường ngành nghề điện. Dù là thợ sửa chữa chuyên nghiệp hay không chuyên; trong môi trường điện đều phải dùng đến những dụng cách cách điện chuyên dụng.

Tuốc nơ vít cách điện có hình dạng nhỏ gọn, kết cấu đơn giản, gồm nhiều đầu vít thông dụng; đặc biệt mang lại tính năng bảo vệ người dùng. 

Kìm cách điện

Kìm cách điện KS Tools

Kìm cách điện cũng như kìm thường, gồm nhiều loại khác nhau. Như kìm đầu bằng cách điện, kìm điện, kìm nhọn, bộ kìm cách điện… Kìm cách điện chuyên dùng để cắt dây điện hay dây thép, giữ hoặc kẹp chi tiết trong ngành công nghiệp; cơ khí, sửa chữa điện máy, lắp ráp… và thích hợp dùng trong gia đình.

Tính năng nổi bật: Sử dụng được trong khu vực có điện áp cao. Tay cầm được bọc nhựa cách điện và giúp hạn chế trơn trượt khi cầm; tạo sự thoải mái cho người dùng.

Cờ lê cách điện

bộ dụng cụ đồ cho dạy, đào tạo nghề sửa chữa 117.6155 KS Tools ngăn 6

Cờ lê cách điện là một trong những dụng cụ cầm tay phổ biến nhất. Dụng cụ này không thể thiếu trong trang thiết bị dụng cụ sửa chữa tại nhà máy. Đặc biệt, những nhà máy cần đảm bảo sự an toàn cao. Cờ lê cách điện cũng như cờ lê thường: gồm nhiều size, loại khác nhau. Cờ lê 2 đầu tròng, cờ lê vòng miệng, cle 2 đầu mở… 

Không chỉ cờ lê cách điện mà các dụng cụ cách điện đều phải đảm bảo các tiêu chuẩn DIN, IEC nhất định. 

Bút thử điện, kéo cắt dây điện, dao rọc cáp

Những chiếc kéo đa năng không chỉ dùng để cắt dây điện mà còn giúp cắt được nhiều vật liệu khác rất phù hợp cho những người làm thợ điện.

Là thợ điện mà thiếu bút thử điện thì thật là nguy gấp. Vậy nên, chiếc bút thử điện là không thể thiếu trong bộ dụng cụ sửa chữa. Để đảm bảo an toàn cho chính mình khi thi công ngành điện. 

Dao rọc cáp tách dây cáp, dây điện, thợ điện cần loại dao có lưỡi mỏng, sắc và đặc biệt là phần đầu dao cần có độ vát nhọn để cho hiệu quả rọc chính xác hơn, nhất là với những sợi dây cáp mỏng.

Bộ khẩu tay vặn cách điện 1000V

bộ dụng cụ đồ cho dạy, đào tạo nghề sửa chữa 117.6155 KS Tools ngăn 5

Với một số các lọại bulong ốc vít mà cờ lê không mở được thì phải sử dụng tới khẩu – tay vặn cách điện. Đặc biệt là dùng cho sửa chữa ô tô động cơ điện – Ngành hot nhất 2022-2023.

Các đầu khẩu socket cách điện thì gồm các cỡ đầu drive 1/4 – 3/8 – 1/2 inch. Từ đó chia thêm thành các loại dài ngắn, các cỡ đầu socket từ 6 mm – 32mm.

100% là đạt chuẩn VDE GS – IEC 60900.

Do là đồ cách điện nên màu sắc thường là đỏ vàng hoặc đỏ. Đây là quy định màu sắc vật liệu theo chuẩn EU.

Hộp đựng dụng cụ – Túi đựng đồ nghề – Tủ dụng cụ

bộ dụng cụ đồ cho dạy, đào tạo nghề sửa chữa 117.6155 KS Tools ngăn 3

Nếu bạn là một thợ điện chuyên nghiệp; thì nên sắm sẵn một hộp đựng dụng cụ để cất gọn gàng, ngăn nắp lại. Thứ nhất bạn sẽ dễ tìm kiếm, tránh thất lạc khi sử dụng chúng. Thứ 2, việc bảo quản cũng như cất giữ tốt hơn; tăng tuổi thọ tính chính xác cho dụng cụ cho những lần sử dụng tiếp theo. 

Túi đựng đồ nghề: Bác thợ hay phải leo trèo, sửa chữa những chỗ trên cao, không gian hạn hẹp. Thì túi đựng đồ nghề là giải pháp tối ưu nhất; Sử dụng túi đựng đồ nghề không chỉ giúp lấy dụng cụ nhanh gọn mà hiệu quả công việc cũng tăng theo. Tủ đựng đồ nghề cũng vậy, rất tiện lợi và gọn; sử dụng khi thao tác kỹ thuật nhanh chóng, hiệu quả.

Hi vọng bài viết: “Vật liệu và dụng cụ làm việc của nghề điện cần có 2022” mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. 

 




Bài xem nhiều